แพทย์ยืนยัน “บิลโลต้า” จะเสียตาขวาจากอุบัติเหตุเอฟวัน

กีฬา
5 ก.ค. 55
09:42
7
Logo Thai PBS
แพทย์ยืนยัน “บิลโลต้า” จะเสียตาขวาจากอุบัติเหตุเอฟวัน

มาเรีย เดอ บิลโลต้า นักขับทดสอบรถเอฟวันสาวของทีมมารัสเซียที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างขับทดสอบรถเมื่อวันก่อน ทีมแพทย์ยืนยัน เธอต้องสูญเสียดวงตาข้างขวาจากอุบัติเหตุนี้

หลังจากที่ มาเรีย เดอ บิลโลต้า ประสบอุบัติเหตุรถพุ่งชนกับรถบรรทุกของทีมตัวเองระหว่างขับทดสอบรถรอบสุดท้ายก่อนการแข่งขันเอฟวัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ในช่วงสัปดาห์นี้ จนเธอได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณใบหน้า และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแอดเดนบรูก ในเมืองเคมบริดจ์ ล่าสุดทีมแพทย์ที่ช่วยชีวิตเธอยืนยันว่า บิลโลต้า จะสูญเสียตาข้างขวาของเธอจากการได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ ขณะที่อาการบาดเจ็บยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นยังไม่มีการระบุสาเหตุที่แน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใด ซึ่งทีมงานของมารัสเซียยืนยันจะเร่งตรวจสอบหาความจริงจากอุบัติเหตุดังกล่าว

ส่วนการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ช่วงที่ 4 เป็นการกลับมาปั่นบนทางราบอีกครั้งระยะทางทั้งสิ้น 214.5 กิโลเมตร แชมป์ในช่วงนี้ตกเป็นของหน้าใหม่อย่าง อันเดร เกรย์เปล น่องเหล็กชาวเยอรมนีจากทีมล็อตโต-เบลิโซล ที่สองเป็นของ อเลสซานโดร เปตัคชี จากอิตาลี และอันดับที่ 3 ทอม วีเลอร์ส จากฮอลแลนด์

ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง ฟาเบียน คันเซลลารา นักปั่นชาวสวิสของทีมเรดิโอแช็คยังคงนำเป็นที่ 1 และจะได้สวมเสื้อเหลืองในการแข่งขันช่วงที่ 5 ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง