"โครินเธียนส์" คว้าแชมป์สโมสรอเมริกาใต้

กีฬา
5 ก.ค. 55
13:28
55
Logo Thai PBS
"โครินเธียนส์" คว้าแชมป์สโมสรอเมริกาใต้

โครินเธียนส์ ทีมจากบราซิลสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอเมริกาใต้เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ หลังเอาชนะโบคา จูเนียร์ส ในรอบชิงชนะเลิศ 2-0

ฟุตบอลโคปาลิเบอร์ตาดอเรส รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 โครินเธียนส์ กลับมาลงเล่นที่บ้านของตัวเองในเซา เปาโล พบ โบคา จูเนียร์ส ทีมเยือนจากอาร์เจนติน่าและอดีตแชมป์ 6 สมัย นัดแรกโครินเธียนส์บุกไปเสมอโบคามา 1-1 ทำให้พวกเขามีโอกาสลุ้นแชมป์ถ้วยใบใหญ่ที่สุดของทวีปอเมริกาใต้เป็นครั้งแรกของสโมสร ปรากฏว่าเจ้าถิ่นได้ เอเมอร์สัน กองหน้าสัญชาติกาต้าร์วัย 33 ปีเป็นฮีโร่ทำคนเดียว 2 ประตูนาทีที่ 53 และ 72 ให้โครินเธียนส์ ชนะ โบคา ไป 2-0 รวมผล 2 นัดโครินเธียนส์ชนะ 3-1 คว้าแชมป์โคปาลิเบอร์ตาดอเรสไปครองเป็นสมัยแรก

ส่วนเปเล่ ตำนานนักเตะของโลกได้ออกมาให้ความเห็นถึงทีมชาติสเปนที่สร้างประวัติศาสตร์ป้องกันแชมป์ฟุตบอลยูโรได้สำเร็จว่า หากเปรียบเทียบทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลกปี 1970 ยังถือเป็นทีมที่ดีกว่าทีมชุดนี้ของสเปน เพราะบราซิลในยุคนั้นเต็มไปด้วยนักเตะระดับโลกหลายคนอย่าง แจร์ซินโญ่, ริเวลลิโน่, แกร์สัน และ ทอสเทา ขณะที่สเปนชุดนี้มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะเปรียบเทียบกับตำนานนักเตะเหล่านั้นได้ โดยในปี 1970 เปเล่ คว้าแชมป์โลกสมัยสุดท้ายกับทีมชาติบราซิลด้วยการเอาชนะอิตาลีในรอบชิงชนะเลิศไปขาดลอย 4-1

เบรโน่ กองหลังชาวบราซิลวัย 22 ปี อดีตนักเตะของบาเยิร์น มิวนิค ที่ก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านตัวเองเมื่อปีที่แล้ว ถูกศาลในเมืองมิวนิคตัดสินลงโทษจำคุกเป็นเวลา 3 ปี 9 เดือน สำหรับเบรโน่ไม่ได้รับการต่อสัญญากับบาเยิร์นหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วเบรโน่ถูกจับกุมในสภาพเมามายหลังจากที่ก่อเหตุเผาบ้านของตัวเอง แต่โชคดีที่ภรรยา และลูกของเขาไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้านขณะที่เกิดเหตุ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง