"อภิสิทธิ์" แนะนำปธ.รัฐสภา-รัฐบาล ควรออกมาชี้แจงกรณี "คลิปเสียงสมศักดิ์"

การเมือง
6 ก.ค. 55
07:34
14
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" แนะนำปธ.รัฐสภา-รัฐบาล ควรออกมาชี้แจงกรณี "คลิปเสียงสมศักดิ์"

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ การไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวาน พยานให้ข้อมูลที่ครบถ้วนดี ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีกรณียื่นฟ้องนายจตุพร ที่กล่าวหาว่าหนีทหาร ส่วนเรื่องคลิปเสียง ประธานรัฐสภาและรัฐบาลควรออกมาชี้แจง ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกดดัน นายจรัล ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้ถอนตัวจากการพิจารณาคดี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี ศาลอาญา กรณียื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธ์ ที่กล่าวหาว่าหนีทหาร ถึงประเด็นการไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวานที่ผ่านมาว่า พยานได้ให้ข้อมูลที่ครบถ้วนแล้ว ส่วนความเห็นต่อกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนันท์ ประธานรัฐสภา ที่พูดเชื่อมโยงเรื่องการชะลอแก้ไขรัฐรรมนูญ และร่างพระราชบัญญัติปรองดอง ไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรนั้น นายอภิสิทธิ์บอกว่า นายสมศักดิ์ ควรออกมาชี้แจง และรัฐบาลเองก็ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ทางด้าน นายจตุพร พรหมพันธ์ ที่เดินทางมาศาลศาลอาญาด้วย ได้แสดงความเห็นต่อการไต่สวนของศาลรัฐธรรมนูญว่า มีความชัดเจนดี และยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกดดัน นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้ถอนตัว แต่เห็นว่าเป็นเรื่องของมารยาทที่ถูกพาดพิง ซึ่งขณะนี้ศาลก็ยังอยู่ระหว่างไต่สวนคดีที่นายอภิสิทธิ์ ฟ้องนายจตุพร ในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีนายจตุพรกล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์หนีทหาร และปลอมแปลงเอกสาร ไปเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง