จนท.เร่งจัดสถานที่เปิดโครงการพระราชดำริพรุ่งนี้

สังคม
6 ก.ค. 55
08:23
12
Logo Thai PBS
จนท.เร่งจัดสถานที่เปิดโครงการพระราชดำริพรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานใน 5 จังหวัด เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ และเตรียมความพร้อมสถานที่ไปได้แล้วกว่าร้อยละ 90 ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเปิดโครงการชลประทาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ 5 โครงการในวันพรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่ในจังหวัดพิษณุโลก จัดเตรียมสถานที่ และเวทีชั่วคราว บริเวณเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) นายสมหวัง ปานสุขสาร หัวหน้าโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เปิดเผยว่า เตรียมความพร้อมไปแล้วกว่าร้อยละ 90 ล่าสุดได้จัดเตรียมเต้นท์ไว้รองรับเพราะในพื้นที่ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ชลประทาน และหน่วยงานในจังหวัดกาฬสินธุ์ ประดับธงชาติ และตราสัญลักษณ์ รอบอุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพิธีเปิด นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กำชับให้ดูแคความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมพิธี โดยมีการจัดเตรียมสถานที่จอดรถ การจราจร และบุคคลากรไว้พร้อมทั้งหมดแล้ว

ส่วนที่จังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่เร่งจัดเตรียมสถานที่ และปรับภูมิทัศน์ ประตูระบายน้ำธรณีนฤมิต เพื่อเตรียมพร้อมก่อนจะมีพิธีเปิดในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) เช่นกัน โดยประตูระบายน้ำแห่งนี้เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในการพัฒนาลุ่มน้ำก่ำที่มุ่งเน้นกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง

ขณะที่นายปริญญา สัคคะนายก ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการ และประสานการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเตรียมเวทีรวมถึงปรับปรุงภูมิทัศน์ และทาสีประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ เพื่อเตรียมพร้อมพิธีเปิดในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) คาดว่า จะมีประชาชนเข้าร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

ส่วนนายสมัย ธรรมสัตย์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า เตรียมความพร้อมสถานที่ไปแล้วกว่าร้อยละ 90 โดยติดธงสัญลักษณ์ ตัดแต่งกิ่งไม้ และทำความสะอาด นอกจากนั้นยังมีการเตรียมเต้นท์ไว้บริการประชาชนที่จะมาร่วมงาน

ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคด้วยเรือพระที่นั่งอังสนาทรงเปิด 5 โครงการชลประทาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประกอบด้วย โครงการเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก, เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จังหวัดพิษณุโลก, โครงการประตูระบายน้ำ ธรณีนฤมิต จังหวัดนครพนม, ประตูระบายน้ำอุทกวิภาช ประสิทธิ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และอุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่กรมชลประทานสามเสน เขตดุสิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง