นายกฯ เตรียมปฐมนิเทศร้านถูกใจทั่วประเทศหลังมียอดผู้สมัครเกินเป้า

การเมือง
7 ก.ค. 55
11:14
9
Logo Thai PBS
นายกฯ เตรียมปฐมนิเทศร้านถูกใจทั่วประเทศหลังมียอดผู้สมัครเกินเป้า

นายกรัฐมนตรี เตรียมปฐมนิเทศผู้ประกอบการร้านถูกใจ 16 กรกฎาคมนี้ หลังมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ เกินเป้าหมาย 10,000 รายทั่วประเทศ แต่สามารถเปิดให้บริการได้จริง 5,000 แห่ง เพราะยังมีปัญหากระจายสินค้า

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เตรียมเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานปฐมนิเทศสมาชิกร้านถูกใจ วันที่ 16 กรกฎาคมนี้ เพื่อทำความเข้าใจขั้นตอนดำเนินงาน และการสั่งซื้อสินค้า และกำชับกรมการค้าภายในประสานงานบริษัทไปรษณีย์ไทย แก้ปัญหาความล่าช้าในการกระจายสินค้าไปยังสมาชิกร้านถูกใจ ที่มีกว่า 6,000 รายทั่วประเทศ

แม้การดำเนินร้านถูกใจในระยะแรกจะประสบปัญหา แต่นายบุญทรง ยืนยัน ไม่ยกเลิกโครงการนี้แน่นอน ซึ่งยอดร้านโชห่วยที่สมัครเข้าร่วมร้านถูกใจขณะนี้ เกินเป้าหมาย 10,000 รายแล้ว โดยเปิดให้บริการแล้วกว่า 5,300 แห่งทั่วประเทศ ที่เหลืออยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือกตามเงื่อนไข

ก่อนหน้านี้มีรายงานจากผู้ประกอบการร้านถูกใจบางส่วน ว่า โครงการไม่เป็นไปตามที่ประชาสัมพันธ์ไว้ โดยมีการจัดส่งมาเพียงป้ายชื่อร้านถูกใจ กับ ชั้นวางสินค้าเปล่า แต่ไม่สามารถจัดหาสินค้าที่เป็นที่นิยมมาให้ขายได้ ทำให้ผู้ประกอบการบางส่วนเตรียมถอนตัวจากโครงการ ทั้งนี้ โครงการร้านถูกใจเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายลดค่าครองชีพของประชาชน และได้รับการจัดสรรงบประมาณกว่า 1,300 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง