เกษตรกรร้องเรียนหลังถูกเจ้าของลานมันฉ้อโกงไม่ออกใบประทวนให้กว่า 100 คน

ภูมิภาค
9 ก.ค. 55
03:34
37
Logo Thai PBS
เกษตรกรร้องเรียนหลังถูกเจ้าของลานมันฉ้อโกงไม่ออกใบประทวนให้กว่า 100 คน

เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง จังหวัดบุรีรัมย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกรรมาธิการเกษตร สภาผู้แทนราษฎร และประธานอนุกรรมการจับทุจริตจำนำข้าว เพื่อให้การช่วยเหลือ หลังถูกเจ้าของลานมันสำปะหลังที่เข้าร่วมโครงการแทรกแซงราคามันสำปะหลัง ฉ้อโกงไม่ออกใบประทวนให้กว่า 100 คน

เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังใน อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ และอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา กว่า 100 คน ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายหนูแดง วรรณกางซ้าย กรรมาธิการเกษตร สภาผู้แทนราษฎร และประธานอนุกรรมการจับทุจริตจำนำข้าว วานนี้ (8 ก.ค.) หลังนำมันสำปะหลังเข้าร่วมโครงการรับจำนำของรัฐบาลที่ลานมัน พลายพาโชค ในตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา แต่ไม่ได้รับใบประทวน เพื่อนำไปขึ้นเงินนานกว่า 3 เดือนรวมเป็นเงิน 16.8 ล้านบาท

เกษตกรผู้ปลูกมันสำปะหลังระบุว่า ก่อนหน้านั้นได้ชุมนุมประท้วงเพื่อให้เจ้าของลานมันรับผิดชอบ และออกใบประทวนให้ แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่ทำตามสัญญาที่นัดจ่ายเงินในจึงเรียกร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือ ซึ่งกรรมาธิการเกษตร สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าจะนำเรื่องเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อพิจารณาช่วยเหลือ เบื้องต้นให้เกษตรกรทั้งหมดเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเสิงสางเพื่อเอาผิดกับเจ้าของลานมัน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไว้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง