ตร.จับทหารพรานพกปืนเถื่อน-ระเบิดเข้าหมอชิต

อาชญากรรม
9 ก.ค. 55
04:37
17
Logo Thai PBS
ตร.จับทหารพรานพกปืนเถื่อน-ระเบิดเข้าหมอชิต

ตำรวจนครบาลบางซื่อ จับทหารพราน 2 นาย พกพาระเบิดและปืนเถื่อน 2 กระบอก เข้ามาที่สถานีขนส่งหมอชิต โดยรับสารภาพว่า เพิ่งซื้อมาจากจ.อุบลราชธานี แต่ไม่มีเจตนาคิดนำไปก่อเหตุที่ไหน

ตำรวจนครบาลบางซื่อ ควบคุมตัวทหารพราน 2 คน พร้อมระเบิดชนิดขว้างสังหาร อาร์จีดี-5 ระยะสังหาร 7 เมตร  โดยคนขับรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า เห็นตำรวจวิ่งไล่ทหาร 2 คน และระหว่างที่ทั้ง 2 คนถูกควบคุมตัว ได้ทิ้งกระเป๋าไว้ให้ตรวจค้น พบว่า ด้านในมีผ้าพันคอ เสื้อผ้า รองเท้าผ้าใบ โดยกระเป๋าใบหนึ่งมีระเบิดชนิดขว้างสังหารซ่อนอยู่ในรองเท้า ส่วนกระเป๋าอีกใบพบปืนไม่มีทะเบียน 2 กระบอก จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ

จากการสอบปากคำทั้งคู่รับสารภาพว่า เป็นทหารพรานที่ภาคใต้ และจะเดินทางไปเที่ยวที่จ.อุบลราชธานี  ก่อนหน้านี้ได้ซื้อปืนเถื่อนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก และ .38 จำนวน 1 กระบอก ในราคากระบอกละ 6,000 และ 8,000 บาท โดยคนขายได้ให้ระเบิดเพิ่มมาอีก 1 ลูก ทั้งคู่ยืนยันว่าไม่มีเจตนานำมาก่อเหตุหรือ สร้างสถานการณ์ใด

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนไว้สอบปากคำเพิ่มเติม โดย 1 ใน ผู้ต้องหาทราบชื่อว่า นายพลวัฒน์ วงษ์สิงห์ อาสาสมัครทหารพรานที่ 11 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพกพาปืนไปในที่สาธารณะ และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง