เตรียมตรวจสอบชายพกระเบิดในหมอชิต 2 ว่าเป็นทหารพรานจริงหรือไม่

อาชญากรรม
9 ก.ค. 55
06:26
16
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจสอบชายพกระเบิดในหมอชิต 2 ว่าเป็นทหารพรานจริงหรือไม่

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เตรียมตรวจสอบประสานงานหน่วยทหารพราน ว่า ชายที่พกพาอาวุธปืน และ ระเบิดเข้ามาในพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต เป็นอาสาสมัครทหารพรานจริงหรือไม่

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่อ้างว่าเป็นทหารพรานพลวัฒน์ วงสิงห์ อายุ 24 ปี ระบุว่า เป็นอาสาสมัครทหารพรานหน่วย 1012 จ.นราธิวาส ซึ่งเดินทางมาจากบ้านที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อไปประจำหน่วย ที่จ.นราธิวาส พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ จะตรวจสอบประสานงานหน่วยทหารพรานดังกล่าว เพื่อยืนยันว่าผู้ต้องหาเป็นอาสาสมัครทหารพรานจริงหรือไม่ แต่เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน และวัตถุระเบิด ไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองวัตถุระเบิด

ทั้งนี้ผู้ต้องหาถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 หลังสายตรวจพบพิรุธ และเข้าตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาวิ่งหลบหนี ตำรวจพร้อมมอไซค์รับจ้างได้ช่วยวิ่งไล่ตามสกัด ได้ที่บริเวณลานจอดรถ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้ของผู้ต้องหา พบว่าเป็นวัตถุระเบิด จึงแจ้งหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ตรวจสอบ และเก็บกู้ พบเป็นวัตถุระเบิดชนิด อาร์จีดี5 และ ปืนขนาด.38 และ .22 พร้อมเครื่องกระสุน ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นของส่วนตัวที่จะนำไปใช้ในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง