จนท.เร่งสุ่มตรวจแท็บเล็ต คาด 16 ก.ค.นี้ พร้อมแจกจ่ายให้สถาบัน

สังคม
11 ก.ค. 55
12:17
23
Logo Thai PBS
จนท.เร่งสุ่มตรวจแท็บเล็ต คาด 16 ก.ค.นี้  พร้อมแจกจ่ายให้สถาบัน

การตรวจสอบคุณภาพแท็บเล็ต ป.1 ล็อตแรก ดำเนินการไปแล้วได้มากกว่าครึ่ง และคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) และหากเป็นไปตามกำหนดจะส่งมอบให้กระทรวงศึกษา เพื่อแจกจ่ายไปยังสถาบันการศึกษา ภายในวันที่ 16 ก.ค.นี้

วันนี้ (11 ก.ค.) เจ้าหน้าที่บริษัททีโอที ตรวจสอบคุณสมบัติคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็ปเล็ต ชั้น ป.1 เป็นวันแรก ซึ่งตรวจได้มากกว่า 250 เครื่อง จากจำนวนทั้งหมด 500 เครื่อง โดยเป็นการสุ่มตัวอย่างจากแท็บเล็ตล็อตแรกกว่า 50,000 เครื่อง

เบื้องต้นพบว่าแท็บเล็ตมีปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องและอุปกรณ์ เช่น หน้าจอ ปรากฎภาพเพียงครึ่งหนึ่ง ไม่มีแอพพลิเคชั่นจีพีเอส ที่ใช้ระบุตำแหน่ง หูฟังใช้งานได้ข้างเดียว ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจะต้องตรวจสอบอีกครั้งก่อนทำการสรุปผล

ด้านคณะกรรมการตรวจรับพัสดุการจัดซื้อแท็ปเล็ต คาดว่าการตรวจสอบทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) โดยหากระดับความผิดพลาดอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ จะส่งมอบให้กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อแจกจ่ายไปยังสถาบันการศึกษาได้ทันวันที่ 16 ก.ค. นี้

ทั้งนี้ภายหลังการส่งมอบให้กระทรวงศึกษาธิการหากมีปัญหาการใช้งานภายใน 15 วัน สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่แทนได้ แต่หากเกินช่วงเวลาดังกล่าว สามารถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการของบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ในประเทศไทย โดยตามสัญญาบริษัทจะต้องมีศูนย์บริการ 30 แห่งทั่วประเทศ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง