ชาวราชบุรีเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ “ในหลวง”

ภูมิภาค
12 ก.ค. 55
04:03
14
Logo Thai PBS
ชาวราชบุรีเตรียมพร้อมรับเสด็จฯ “ในหลวง”

ชาวราชบุรี ปลาบปลื้มยินดีที่จะมีโอกาสได้เฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ที่จะเสด็จพระราชดำเนินศูนย์ศึกษาโครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม และ สหกรณ์โคนมหนองโพ ราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมป์) อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

เจ้าหน้าที่เร่งปรับภูมิทัศน์ บริเวณสหกรณ์โคมนมหนองโพ ราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมป์) ตำบลหนองโพ อำเภอโพธาราม เพื่อเตรียมความพร้อมรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ที่จะเสด็จเยี่ยมสหกรณ์โคนมหนองโพ เป็นการส่วนพระองค์ โดยได้มีการเตรียมพร้อมในการจัดสร้างพลับพลาที่ประทับ การจัดนิทรรศการงานในสหกรณ์ฯ และจัดการสาธิตการรีดนมจากแม่โค  

ด้าน นางกุลริสา ปรีชา สมาชิกสหกรณ์โคนมหนองโพ บอกว่า รู้สึกปลาบปลื้มและตื่นเต้นมาก ที่จะมีโอกาสได้เฝ้ารับเสด็จพระราชดำเนินอีกครั้ง หลังจากที่เคยมีโอกาสได้เข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิด เมื่อปี พ.ศ.2538 เช่นเดียวกับ นายโกสัย สุวรรณประเสริฐ รองผู้จัดการสหกรณ์โคนมหนองโพ ราชบุรี กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจหาที่เสมอมิได้ เมื่อทราบว่า จะมีโอกาสได้เฝ้ารับเสด็จฯอีกครั้ง

ขณะที่ พล.ท.พัชรพงษ์ อินทรสุวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักงานราชองครักษ์ประจำ และคณะ พร้อมด้วย พล.อ.ต.ศิวเกียรติ ชเยมะ ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน และนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปยังศูนย์ศึกษาโครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อดูการจัดเตรียมสถานที่รับเสด็จฯและการสร้างพลับพลาที่ประทับที่บริเวณอ่างเก็บน้ำศูนย์ศึกษาเข้าชะงุ้มฯ โดยมีกรมการทหารช่าง จังหวัดราชบุรี ดำเนินการเตรียมความพร้อมในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง