ฮีโร่โอลิมปิกแชร์ประสบการณ์พร้อมให้กำลังใจนักกีฬาก่อนไปลอนดอน

กีฬา
13 ก.ค. 55
04:51
22
Logo Thai PBS
ฮีโร่โอลิมปิกแชร์ประสบการณ์พร้อมให้กำลังใจนักกีฬาก่อนไปลอนดอน

3 อดีตฮีโร่โอลิมปิกของไทย อย่างสมจิตร จงจอหอ, ปวีณา ทองสุก และบุตรี เผือดผ่อง ได้ออกมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยชุดลอนดอนเกมส์ ทั้ง 37 คน โดยขอให้ทุกคนทำผลงานอย่างเต็มที่

หลังจากประสบความสำเร็จคว้าเหรียญโอลิมปิกมาก่อนหน้านี้ทั้ง ปวีณา ทองสุก เจ้าของเหรียญทอง ยกน้ำหนัก รุ่น 75 กก. ในโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ประเทศกรีซ, สมจิตร จงจอหอ เหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 51 กก. ในโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน รวมทั้ง น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินเทควันโด้รุ่น 49 กก. ปีเดียวกับสมจิตร ฮีโร่เหรียญโอลิมปิกทั้ง 3 คนก็ได้ออกมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยชุดลอนดอนเกมส์ทั้ง 37 คน ไม่กดดันตัวเองว่าจะต้องได้เหรียญรางวัล เพราะอาจทำให้ผลงานออกมาไม่ได้อย่างที่ซ้อม เวลาอยู่บนเวทีก็ขอให้ทำให้ดีที่สุดก็พอ แล้วผลงานที่ดีก็จะตามมาเอง

ทัพนักกีฬาไทยคว้าตั๋วลอนดอนเกมส์ทั้งหมด 37 คน จาก 16 ชนิดกีฬา ล่าสุดนอกเหนือจากที่จะได้เงินอัดฉีดจากรัฐบาลแล้ว มีภาคเอกชนแสดงความจำนงที่จะมอบเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬาที่คว้าเหรียญโอลิมปิก โดยเฉพาะเหรียญทอง เหรียญละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ส่วนนักกีฬาที่จะเป็นผู้ถือธงชาตินำทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามโอลิมปิกเตเดี้ยม ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 27 กรกฎาคม หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเปิดเผยว่า ได้วางชื่อ บุญศักดิ์ พลสนะ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยไว้เป็นลำดับแรกโดยจะรอดูโปรแกรมการแข่งขันของบุญศักดิ์อีกครั้งหนึ่ง หากกระทบกับการแข่งขัน ก็จะเปลี่ยนเป็นนักกีฬาคนอื่นที่ทำผลงานรองลงมาแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง