"ปาโต้" มั่นใจบราซิล คว้าเเชมป์โอลิมปิกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

กีฬา
13 ก.ค. 55
12:43
10
Logo Thai PBS
"ปาโต้" มั่นใจบราซิล คว้าเเชมป์โอลิมปิกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

อเล็กซานเดร์ ปาโต้ มั่นใจทีมชาติบราซิล จะสามารถคว้าเเชมป์โอลิมปิกได้เป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์

ทีมชาติบราซิลชุดโอลิมปิกทำการฝึกซ้อมที่กรุงริโอเดอจาไนโร นำโดย อเล็กซานเดร์ ปาโต้ เพลย์เมกเกอร์ ทีมเอซี มิลาน เนย์มาร์ ศูนย์หน้าทีมซานโตส เเละฮวน กองหลังจากอินเตอร์มิลาน ภายใต้การทำทีมของ มาโน่ เมเนเซส กุนซือของทีม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงเเข่งลอนดอนเกมส์

อเล็กซานเดร์ ปาโต้ เพลย์เมคเกอร์ เอซีมิลาน กล่าวว่า เขาทุ่มเทอย่างหนักในการลงเล่นให้กับเอซี มิลาน เเม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ้างก็ตาม เเต่ที่สำคัญในการลงเเข่งโอลิมปิกครั้งนี้ ปาร์โต้มองว่านักเตะบราซิลภายใต้การดูเเลเมเนเซส มีโอกาสไม่น้อยในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งเเรกให้กับบราซิล

ก่อนหน้านี้ทีมบราซิลชุดโอลิมปิก อุ่นเครื่องเเพ้ ทีมอาร์เจนติน่าไปอย่างสนุก 3-4 เเละในการลงเเข่งโอลิมปิกของทีมชาติบราซิล ถือว่าไม่สู้ดีนัก หลังทำผลงานดีสุดเเค่เพียงการคว้าเหรียญเงินมาครองเท่านั้น โดยทำได้ในปี 1984 เเละ 1988 เเละในลอนดอนเกมส์ บราซิล อยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ อียิปต์ เบลารุส เเละนิวซีเเลนด์ โดยบราซิลเตรียมประเดิมสนามนัดเเรกกับ อียิปต์ ในวันที่ 26 ก.ค.ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ ส่วนเเชมป์เก่าที่ปักกิ่งเกมส์ ตกเป็นของ อาร์เจนติน่า

ขณะที่การเคลื่อนไหวในทวีปอเมริกาใต้ ล่าสุด ประธานาธิบดี ฮูโก้ ชาเวซ เเห่งเวเนซูเอล่า จัดงานเลี้ยงฉลองให้กับนักกีฬาชุดโอลิมปิกของประเทศ รวมทั้งสิ้น 69 คน ลงเเข่งใน 14 ชนิดกีฬา โดยเฉพาะ ฟาบิโอล่า รามอส นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิงของเวเนซูเอล่า ที่ลงเเข่งโอลิมปิกมาถึง 5 สมัยติดต่อกัน ซึ่งเธอจะได้รับเกียรติ ถือธงชาติเวเนซูเอล่า เดินลงสู่สนามในลอนดอนเกมส์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง