เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยธนาคาร หลังเกิดเหตุระเบิด 5 จุดใน จ.ยะลา

ภูมิภาค
14 ก.ค. 55
13:37
14
Logo Thai PBS
เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยธนาคาร หลังเกิดเหตุระเบิด 5 จุดใน จ.ยะลา

เหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ที่เกิดขึ้น 5 จุด เวลาไล่เลี่ยกัน รวมทั้งเหตุยิงถล่มฐานทหารพราน ใน ต.เขื่อนบางลาง จ.ยะลา เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) เจ้าหน้าที่เชื่อว่า มีความเชื่อมโยงกันและทำให้สมาชิกชมรมธนาคารใน จ.ยะลา เตรียมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ขณะที่หน่วยงานความมั่นคง เร่งติดตามผู้ใช้บริการตู้เอทีเอ็มคนสุดท้ายเพื่อหาเบาะแสติดตามผู้ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาหญิงสาววัยรุ่นพร้อมเด็กอายุประมาณ 8 ขวบ ซึ่งกล้องวงจรปิด บันทึกภาพ ว่า เป็นผู้ใช้บริการตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารออมสิน อ.บังนังสตา จ.ยะลา เป็นคนสุดท้าย ก่อนจะเกิดระเบิด 3-5 นาที เพราะเชื่อว่า จะได้เบาะแสติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ทั้ง 5 จุด ใน อ.บังนังสตา รวมถึงเหตุยิงเครื่องยิงลูกระเบิด ชนิดเอ็ม 79 ใส่ฐานทหารพราน 4103 บ้านสนามบิน ใน ต.เขื่อนบางลาง ทำให้อาสาสมัครทหารพรานบาดเจ็บ 1 นาย ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อคืนนี้ (13 ก.ค.)

สำหรับเหตุระเบิดบริเวณตู้เอทีเอ็ม จุดแรกเกิดขึ้นที่ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย เวลาประมาณ 21.00 น.เมื่อคืนนี้ (13 ก.ค.) จากนั้นประมาณ 5 - 10 นาที ได้เกิดระเบิดบริเวณธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งแต่ละจุดห่างกันประมาณ 50 เมตร

ก่อนจะเกิดระเบิดจุดสุดท้าย บริเวณตู้เอทีเอ็มหน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดยะลา ริมถนนสายยะลา-เบตง มีผู้บาดเจ็บ 2 คน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้วันนี้ (14 ก.ค.) ผู้ที่ต้องการทำธุรกรรมทางการเงินเร่งด่วน ต้องเดินทางไปใช้บริการตู้เอทีเอ็ม ในเขตเมืองยะลา ซึ่งอยู่ห่างออกไปถึง 40 กิโลเมตร ขณะที่ธนาคารทุกแห่งในจังหวัดยะลา ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น

นายพายัพ สพโชค ประธานชมรมธนาคาร จังหวัดยะลา กล่าวว่า จะหารือหน่วยงานความมั่นคงเพื่อเพิ่มมาตรการดูแล โดยเฉพาะการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุความรุนแรงกับธนาคารหลายครั้ง ซึ่งเชื่อว่า เป็นพื้นที่เป้าหมายเชิงสัญลักษณ์ทางเศรษฐกิจ

ขณะที่จังหวัดปัตตานี ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเช่นกัน เพราะหน่วยงานด้านความมั่นคง ได้รับรายงานว่า ก่อนเข้าสู่ช่วงเดือนรอมฎอนในปลายสับดาห์หน้าและอาจเกิดเหตุรุนแรงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเมือง ซึ่งในเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ผ่านมาก็เกิดเหตุยิงทหารพรานอีซา ดิงปาเนาะ สังกัดกองร้อยทหารพราน 4405 ขณะเดินทางกลับบ้านที่หมู่ 4 ต.แป้น อ.สายบุรี เสียชีวิต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง