ผบ.ตร.ร่วมแถลงจับเครือข่ายยาบ้าเชียงใหม่ มูลค่ากว่า300 ล้านบาท

ภูมิภาค
16 ก.ค. 55
03:59
13
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ร่วมแถลงจับเครือข่ายยาบ้าเชียงใหม่ มูลค่ากว่า300 ล้านบาท

ผู้บัญชาการตำรวจแแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ได้ของกลางว่า 600,000 เม็ด มูลค่าเกือบ 300 ล้านบาทที่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ในพื้นที่ภาคเหนือ

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นรถตู้เบนซ์ บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ม่อนดารา ต.แม่จั๊ว อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมจับผู้ต้องหา 2 คน ทราบชื่อคือ นายเฉลย อินเมฆ อายุ 41 ปี เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร และนางสาวขวัญลดา นิลสนธิ อายุ 34 ปี เป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 600,000 เม็ด ซุกซ่อนบริเวณช่องเก็บของกลางรถ และประตูด้านฝั่งคนขับ โดยน.ส.ขวัญลดา ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างจากนายเฉลย คนขับรถ ซึ่งเป็นผู้ติดต่อว่าจ้างให้นั่งรถตู้คันดังกล่าวจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อหลอกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจค้นในพื้นที่ภาคเหนือ โดยได้รับค่าจ้างวันละ ห้าพันบาท ซึ่งยาบ้าดังกล่าวจะนำไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และอำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ,พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 เดินทางลงพื้นที่ เพื่อแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ โดยใช้รถตู้เบนซ์ขนยาบ้าจากพื้นที่ภาคเหนือเข้าไปส่งเอเย่นต์ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และ อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง โดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เปิดเผยว่า การจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และกองบัญชาการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งได้มีการประสานข้อมูลจากการวิเคราะห์ทะเบียนรถต้องสงสัยที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่อข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมได้สั่งกำชับด่านตรวจยาเสพติด ในภาคเหนือ เข้มข้นในการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งยังมียาบ้าอีกจำนวนมาก ที่มักจะอาศัยในช่วงหน้าฝน ในการลำเลียงยาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง