งานศิลป์จากตัวต่อเลโก้เกือบ 500,000 ชิ้นในไต้หวัน

ต่างประเทศ
16 ก.ค. 55
06:01
12
Logo Thai PBS
งานศิลป์จากตัวต่อเลโก้เกือบ 500,000 ชิ้นในไต้หวัน

ส่วนที่ไต้หวัน มีการจัดแสดงงานศิลป์จากตัวต่อเลโก้ เป็นผลงานของศิลปินชาวอเมริกันที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชม ใช้ตัวต่อเลโก้สร้างงานประติมากรรมในรูปลักษณ์ต่างๆ เกือบ 500,000 ชิ้น

งานศิลป์จากตัวต่อเลโก้นี้มีชื่องานว่า ดิ อาร์ต ออฟ เดอะ บริค (The Art of the Brick) จัดขึ้นในกรุงไทเปของไต้หวัน เป็นผลงานประติมากรรมจากตัวต่อเลโก้ของ นายนาธาน ซาวาย่า ศิลปินชาวอเมริกัน ซึ่งเดินทางไปจัดแสดงมาแล้วเกือบ 40 เมืองทั่วโลก มีผู้เข้าชมผลงานของเขาแล้วหลายล้านคน โดยในงานผู้เข้าชมจะได้ตื่นตาตื่นใจกับประติมากรรมตัวต่อเลโก้ในรูปลักษณ์ต่างๆ ถึง 45 แบบ ใช้ตัวต่อเลโก้เกือบ 500,000 ชิ้น

สำหรับผลงานที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจากผู้เข้าชมเป็นประติมากรรมตัวต่อเลโก้ไดโนเสาร์ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ ที่มีความยาวถึง 6 เมตร ใช้ตัวต่อเลโก้ในการสร้างเกือบ 8 หมื่นชิ้น ทำให้ผู้เข้าชมถึงทึ่งกับจำนวนตัวต่อเลโก้ที่ใช้สร้างไดโนเสาร์ขนาดยักษ์ตัวนี้ ผลงานชิ้นเอกอีกชิ้นที่ได้รับความสนใจก็คือ รูปจำลองตึกไทเป 101 ซึ่งครั้งหนึ่งเคยครองสถิติตึกที่สูงที่สุดในโลก สร้างจากตัวต่อเลโก้เกือบ 30,000 ชิ้น มีความสูงประมาณ 2 เมตรครึ่ง

นาธาน ซาวาย่า มีอาชีพเป็นทนายความ ก่อนจะอำลาอาชีพมาเป็นศิลปินตัวต่อเลโก้อย่างจริงจัง โดยไต้หวันก็เป็นที่แรกในเอเชียที่ซาวาย่านำผลงานมาจัดแสดง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง