ตร.ยึดไม้พะยูง 40 ท่อน ที่จ.มุกดาหาร

ภูมิภาค
18 ก.ค. 55
04:31
22
Logo Thai PBS
ตร.ยึดไม้พะยูง 40 ท่อน ที่จ.มุกดาหาร

หลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานเพื่อขายประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร และมุกดาหารตรวจยึดไม้พะยูง 40 ท่อน พร้อมผู้ต้องหา 3 คน

ไม้พะยูง 24 ท่อน ที่ซุกซ่อนมาในรถกระบะ ถูกตำรวจภูธรคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ตรวจยึดไว้ได้ ขณะขับรถติดตามผู้ต้องหาที่กำลังลักลอบขนไม้ะยูงผ่านบ้านห้วยทราย อำเภอคำชะอี ก่อนที่คนขับจะทิ้งรถหลบหนี ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัย ที่มีนายอิทธิพงษ์ สุดแสง ขับเข้ามาบริเวณดังกล่าว ตำรวจจึงเรียกตรวจค้น พบเอกสารการสั่งไม้พะยูง 1 ฉบับจึงควบคุมตัวไปสอบสวน

นายอิทธิพงษ์ รับสารภาพกับตำรวจว่า ทำหน้าที่คอยดูแลรถขนไม้พะยูงไม่ให้ออกนอกเส้นทาง ก่อนเกิดเหตุได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังคนขับรถขนไม้พะยูง แต่ไม่มีการตอบรับ จึงขับรถติดตามจนกระทั่งถูกจับ เช่นเดียวกับที่จังหวัดสกลนคร ป่าไม้จังหวัด ร่วมกับตำรวจภูธรเต่างอย ตรวจยึดไม้พะยูง 16 ท่อน ที่บรรทุกมาในรถกระบะที่มีนายกรานต์ โถชัยคำ และนายไชยา ปาแก้ว นั่งมาด้วย ซึ่งทั้งสองคนรับสารภาพกับตำรวจว่า ลักลอบตัดไม้มาจากเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล อำเภอเต่างอย เพื่อส่งขายให้กับนายทุนที่จังหวัดนครพนม ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง