"เฉลิม" ปฏิเสธข่าวรับตำแหน่ง "มท1." เปิดทาง "เพรียวพันธ์" นั่งรองนายกฯแทน

การเมือง
18 ก.ค. 55
10:10
12
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ปฏิเสธข่าวรับตำแหน่ง "มท1." เปิดทาง "เพรียวพันธ์" นั่งรองนายกฯแทน

รองนายกฯ ปฏิเสธกระแสข่าว การขึ้นดำรงตำแหน่งรมว.มหาดไทย เพื่อเปิดทางให้ ผบ.ตร.ขึ้นรับตำแหน่งรองนายกฯเพื่อดูแลการปราบปราบยาเสพติด เพราะอำนาจตัดสินใจเป็นของนายกฯ พร้อมระบุว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีความเหมาะสม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวการได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเปิดทางให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร.ที่เกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีดูแลการปราบปรามยาเสพติดแทน เพราะอำนาจการตัดสินใจเป็นของนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวเห็นว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีคุณสมบัติเหมาะสม เพราะมีความซื่อสัตย์และมีความสามารถ ซึ่งส่วนตัวเคารพในการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ และไม่ทราบถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.ในขณะนี้

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิมวานนี้ (17 ก.ค.) ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดตามปกติ พร้อมปฏิเสธการพูดคุยถึงการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัฒน์ รอง ผบ.ตร.เป็นเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในการตัดสินใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง