อุทยาน "เขาพระวิหาร" ยังไม่ให้เที่ยว ระบุ เพิ่งปรับกำลังทหาร

ภูมิภาค
19 ก.ค. 55
04:57
6
Logo Thai PBS
อุทยาน "เขาพระวิหาร" ยังไม่ให้เที่ยว ระบุ เพิ่งปรับกำลังทหาร

เจ้าหน้าที่อุทยานปราสาท "เขาพระวิหาร" ยังไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าผามออีแดง แจง เพิ่งปรับกำลังทหาร และเปลี่ยนเป็นการเข้าปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดน เป็นวันที่ 2 สถานการณ์ทั่วไปตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เป็นปกติ และชาวบ้านก็สามารถเข้าไปทำการเกษตรในพื้นที่ตามแนวชายแดน ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ในวันนี้ (19 ก.ค.55) เจ้าหน้าที่อุทยานปราสาทเขาพระวิหาร ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปในพื้นที่เขาผามออีแดง พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับกำลังทำหาร โดยให้ตำรวจตระเวนชายแดน เข้าปฏิบัติการแทนทหาร ตามคำสั่งของศาลโลก ซึ่งได้มีการปรับเปลี่ยนไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18ก.ค.55)  อย่างไรก็ตาม สำหรับเกษตรกร และชาวบ้านที่มีพื้นที่การเกษตรติดแนวชายแดน เจ้าหน้าที่ทหารอนุญาตให้เข้าไปทำไร่ได้ตามปกติ  ทั้งนี้ชาวบ้านให้ความเห็นว่า หลังการปรับเปลี่ยนทหาร บรรยากาศน่าจะดีขึ้น

 
ส่วนการเข้าประจำการวันที่ 2 ของตชด. เป็นลักษณะการกระจายกำลังรักษาความปลอดภัย ตั้งแต่ผามออีแดง ตลอดแนวชายแดนถึงประตูเหล็ก ถึงบริเวณท่าขึ้นของฝั่งไทย ที่เคยเป็นพื้นที่ปฏิบัติการของทหารพรานชาวไทยอยู่ ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.55) ทางเจ้าหน้าที่อุทยานจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมชมปราสาทเขาพระวิหาร ตั้งแต่บิเวณผามออีแดง ไปจนถึงประตูเหล็ก และทางขึ้นของฝั่งไทย โดยที่จะมีตชด.คอยอารักขา และดูแลความปลอดภัย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง