สมาคม "วินมอเตอร์ไซต์" ร้อง ผบช.น. หลังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์

สังคม
20 ก.ค. 55
08:42
6
Logo Thai PBS
 สมาคม "วินมอเตอร์ไซต์" ร้อง ผบช.น. หลังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์

นายกสมาคม ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง แห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์

ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างกว่า 400 คนในกรุงเทพมหานคร ที่นำโดยนายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าพบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรม กรณีถูกรีดไถเก็บค่าคุ้มครอง และรถจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อน วิ่งทับเส้นทาง

นายวัน ยอมรับว่า ที่ผ่านมาเคยยื่นเรื่องร้องเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ จึงจำเป็นต้องยื่นเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง เช่นเดียวกับปัญหาที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ยังไม่ได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครในการขึ้นทะเบียนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือ รถป้ายเหลืองทำให้ปัญหาเดิมยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงมีการเรียกรับผลประโยชน์จากกลุ่มที่อ้างตัวว่า เก็บส่วยส่งให้นาย ซึ่งมีทั้งอ้างว่าเป็นทหารและตำรวจ

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยืนยันว่า จะไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นอีก และหากพบว่า มีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดยในวันจันทร์ที่ 23 กรกฏาคมนี้ จะประชุมและมอบนโยบายการปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพล พร้อมกำชับให้ทุกท้องที่แก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ซึ่งหากพบท้องที่ใดมีการเรียกรับผลประโยชน์ จะสอบสวนและส่งย้ายนายตำรวจสถานีนั้นทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง