เกิดเหตุคนร้ายพยายามชิงเงินในรถขนเงินที่ จ.อยุธยา

ภูมิภาค
23 ก.ค. 55
01:58
5
Logo Thai PBS
เกิดเหตุคนร้ายพยายามชิงเงินในรถขนเงินที่ จ.อยุธยา

เกิดเหตุพยายามชิงเงินในรถขนเงินแซมโก้ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่คนขับขับรถหนีไปได้ แม้ผู้ก่อเหตุจะใช้ปืนยิงเข้าใส่หลายนัด

ผู้ก่อเหตุ 2 คนซุ่มรอจังหวะที่รถขนเงินกลับเข้าศูนย์รักษาความปลอดภัย แซมโก้ บริษัทสยามแอทมินนิส เทรทีฟ แมเนจเมนท์ ใกล้กับสี่แยกวงเวียนเจดีย์สามปลื้ม ในอำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพยายามที่จะเข้าไปชิงเงินในรถเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 22 ก.ค.)

แต่คนขับรถซึ่งเพิ่งถอยรถเข้าไปในตัวอาคาร และยังอยู่ในรถได้ไหวตัวทัน ได้พยายามขับรถออกไปจากตัวอาคารจึงถูกผู้ก่อเหตุที่อยู่ข้างในยิงปืนเข้าใส่ที่ล้อ 1 นัด และ กระจกอีก 4 นัด แต่เป็นกระจกนิรภัยจึงไม่มีใครได้รับอันตราย และในที่สุดคนขับสามารถขับรถออกจากที่เกิดเหตุได้

หลังรับแจ้งตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่หน้าบริษัท 6 นัด พร้อมเสื้อคลุมและหมวกกันน็อกของผู้ก่อเหตุถูกทิ้งไว้ โดยมีพยานเห็นชายสองคนวิ่งข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามขึ้นรถยนต์เก๋งสีดำไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป

นายชูชาติ รุ่งสว่าง พนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีรถขนเงินอีก 2 คันจอดอยู่ด้านนอก เพื่อรอเข้าจอดภายในอาคาร ซึ่ง 1 คันในนั้นเพิ่งไปรับเงินมาจากจังหวัดสระบุรีประมาณ 10 ล้านบาท เมื่อคนขับรถเห็นเหตุการณ์จึงได้ขับหนีไปได้เช่นกัน

หลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตำรวจ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุได้วางแผนมาอย่างดี และรู้ว่า รถจะต้องเข้ามาจอดขนถ่ายเงินที่ศูนย์แห่งนี้ โดยคนหนึ่งบุกเข้าไปใช้อาวุธปืนยิง และ มีอีกคนยืมคุมเชิงอยู่ข้างตึก แต่ผู้ก่อเหตุรีบร้อนจึงไม่สามารถนำเงินไปได้ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง