ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งตรวจรายชื่อชาวบ้าน 3 ชายแดนใต้ ป้องกันแนวร่วมก่อความไม่สงบหลบหนีซ่อนตัว

ภูมิภาค
4 ต.ค. 55
12:16
49
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งตรวจรายชื่อชาวบ้าน 3 ชายแดนใต้ ป้องกันแนวร่วมก่อความไม่สงบหลบหนีซ่อนตัว

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ สั่งหน่วยงานด้านความมั่นคงและฝ่ายปกครอง เร่งตรวจสอบรายชื่อชาวบ้านจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่เข้าลงทะเบียนขอที่ทำกิน ร่วมกับกลุ่มสิทธิชุมชนในจังหวัดกระบี่ เพื่อป้องกันกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ หลบหนีเข้ามาซ่อนตัว

ชาวบ้านจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ กว่า 500 คน ยังคงเข้าลงทะเบียนขอที่ทำกินกับกลุ่มสิทธิชุมชน เกษตรกรไร้ที่ดินทำกิน จังหวัดกระบี่ ที่บุกยึดสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน ของบริษัทกระบี่รวมภัณฑ์ ในตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่

ล่าสุดมีประชาชนที่ลงรายชื่อ รวมกว่า 6,000 คน หลังนายประยุทธ หล่อศิริ รองอธิบดีกรมไม้ รับปากที่จะเร่งเสนอต่อรัฐบาล ให้นำสวนปาล์มน้ำมันกว่า 10 แปลง เนื้อที่กว่า 60,0000 ไร่ มาจัดสรรให้กับผู้ไม่มีที่ดินทำกิน แต่จะให้เฉพาะชาวจังหวัดกระบี่เจ้าของพื้นที่เท่านั้น

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและฝ่ายปกครอง เตรียมขอรายชื่อไปตรวจสอบ เพราะเกรงว่า จะมีแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ หรือผู้ที่หลบหนีคดีหลบซ่อนตัว พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกลุ่มแอบอ้าง ที่เปิดรับลงทะเบียนผู้ไม่มีที่ดินทำกินตามชุมชน โดยเรียกเก็บค่าดำเนินการคนละ 300 บาท ในการสรรที่ดินให้คนละ 10 ไร่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง