พายุฝนกระหน่ำ จ.ปราจีนบุรี รถโดยสารพลิกคว่ำ บาดเจ็บกว่า 60 คน

ภูมิภาค
12 พ.ย. 55
02:10
61
Logo Thai PBS
พายุฝนกระหน่ำ จ.ปราจีนบุรี รถโดยสารพลิกคว่ำ บาดเจ็บกว่า 60 คน

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อวานนี้ ทำให้ข้าวเปลือกของชาวนาในจังหวัดชัยภูมิที่ตากไว้เพื่อเตรียมไปจำนำเสียหายเกือบทั้งหมด เพราะเก็บไม่ทัน ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรี ฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางสายนครราชสีมาพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 60 คน

เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางปรับอากาศสายนครราชสีมา - ระยอง พลิกคว่ำอยู่ที่บริเวณไหล่ทางด้านขวาทางลงเขาโทน ช่วงกิโลเมตรที่ 41-42 หมู่ 8 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออก จากสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่ารถโดยสารคันดังกล่าวรับผู้โดยสารออกจากสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้เส้นทางถนนสาย 304 เพื่อมุ่งหน้าจังหวัดระยอง ซึ่งมีผู้โดยสารจำนวน 65 คน

ในขณะขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้รถบัสโดยสารลื่นไถลเสียหลักชนท้ายรถเก๋งที่อยู่ด้านหน้า และพลิกคว่ำอยู่บริเวณไหล่ทาง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 60 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัสเกือบ 10 คน โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนาดี และโรงพยาบาลกบินทร์บุรีแล้ว

ขณะที่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรีฝนที่ตกหนัก และลมที่พัดกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ 2 ข้างทางถนนสายสุวรรณศร บริเวณหน้าวัดหนองเต่าหักโค่นกีดขวางผิวการจราจรทั้ง 2 ช่องทาง รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่งผลให้การจราจรติดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร เช่นเดียวกับที่ถนนสายสุวินทวงศ์ ตำบลไม้เค็ด ที่มีต้นไม้หักโค่นขวางผิวการจราจรทั้ง 2 ช่องจราจรเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดปราจีนบุรีต้องเร่งเคลื่อนย้ายต้นไม้ออกจากผิวการจราจร เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่วนที่จังหวัดชัยภูมิ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ข้าวเปลือกของเกษตกร บ้านทุ่งเสมียนตรา ตำบลบ้านขาม อำเภอจัตุรัส ที่ตากไว้เพื่อเตรียมเข้าโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลเสียหายเกือบทั้งหมด เนื่องจากชาวบ้านไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีฝนตกลงมาอีก หลังจากหมดช่วงฤดูฝนมานานแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง