"ครู"พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หวาดกลัวถูกฆ่า เตรียมเคลื่อนไหว ประชุมกำหนดมาตรฐานความปลอดภัย

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 55
11:41
61
Logo Thai PBS
"ครู"พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หวาดกลัวถูกฆ่า  เตรียมเคลื่อนไหว ประชุมกำหนดมาตรฐานความปลอดภัย

ครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เตรียมเคลื่อนไหว เพื่อกำหนดทิศทางถึงมาตรการความปลอดภัยครูในพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น หลังครูยังถูกฆ่าเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ในจังหวัดนราธิวาส

ญาติและเพื่อนครูร่วมพิธีรดน้ำศพนางฉัตรสุดา นิลสุวรรณ ครูโรงเรียนบ้านตาโง๊ะ อำเภอเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ที่วัดวาลุการาม ต.ยุโบ อ.เมือง จ.ยะลา ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน บริเวณถนนในหมู่บ้านช่วงรอยต่อระหว่างบ้านบาโง๊ะกับบ้านป่าหวาย หมู่ที่ 2 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.)

ครูส่วนใหญ่ที่ไปร่วมพิธีรดน้ำศพยอมรับว่า รู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเกิดเหตุร้ายกับครูในพื้นที่บ่อยครั้ง ทางสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จึงเตรียมประชุมครูโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงว่า จะต้องกำหนดมาตรการความปลอดภัยอย่างไร เนื่องจากในระยะนี้ครูตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเพิ่มมากขึ้น

นางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมหน่วยงานความมั่นคง เพื่อพิจารณาและหารือแนวทางการใช้งบประมานด้านการพัฒนาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 7 พัน 900 ล้านบาท และงบฯด้านความมั่นคง 1 หมื่น 3 พันล้านบาท พร้อมทั้งหารือบูรณาการ การทำงาน ซึ่งผลการหารือครั้งนี้จะเข้าสู่ที่ประชุมในศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง