8 อำเภอเชียงใหม่เตรียมรับมือ "ภัยพิบัติหนาว"

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 55
06:01
63
Logo Thai PBS
8 อำเภอเชียงใหม่เตรียมรับมือ "ภัยพิบัติหนาว"

จังหวัดเชียงใหม่เตรียมประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวเพิ่มเติมอีก 8 อำเภอ หลังอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 3 วัน ขณะที่ประชาชนในบางพื้นที่ใช้วิธีก่อกองไฟคลายหนาว

สภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้กลุ่มผู้ประกอบการเรือรับจ้างข้ามแม่น้ำโขงระหว่างอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย กับเมืองต้น แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว ต้องก่อไฟผิงคลายความหนาวเย็น ระหว่างรอผู้โดยสารมาใช้บริการในช่วงเช้า นอกจากอุณหภูมิจะต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียสติดต่อกันหลายวัน หมอกที่ปกคลุมพื้นที่ยังเป็นอุปสรรคในการสัญจรทั้งทางน้ำและทางบก

ที่จังหวัดสุโขทัยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เตรียมเข้าตรวจสอบฟาร์มหมูในตำบลโตนด อำเภอคีรีมาศ หลังหมูในฟาร์มทยอยตาย รวม 5 ตัว จากทั้งหมด 27 ตัว เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากสภาพอากาศเปลี่ยนฉับพลันจากร้อนเป็นหนาว ทำให้หมูปรับสภาพไม่ทัน

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่และ จังหวัดน่าน เตรียมประกาศให้พื้นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 3 วัน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาว โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ฝ่ายปกครองอำเภอต่างๆ รวม 8 อำเภอ ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ลงนามประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาว หลังจากที่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวไปแล้ว 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอจอมทอง,อมก๋อยและ กัลยาณิวัฒนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง