คนร้ายลอบวางระเบิดและเผากล้องวงจรปิดใน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
28 ม.ค. 56
06:58
97
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดและเผากล้องวงจรปิดใน จ.ปัตตานี

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบก่อเหตุในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี โดยมีการลอบวางระเบิดและเผากล้องวงจรปิด เสียหายกว่า 10 ตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหลักฐานในพื้นที่

 กล้องวงจรปิดใน อ.มายอ และ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบเผาทำลายเสียหายกว่า 10 ตัวเมื่อคืนนี้ โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง ในพื้นที่ อ.มายอ บริเวณบ้านปาลัส หมู่ 5 ต.ลางา มีกล้องวงจรปิดเสียหายจำนวน 4 ตัว ส่วนอีกจุดหนึ่ง เกิดขึ้นที่บริเวณบ้านดูวา หมู่ 3 ต.ถนน กล้องเสียหาย 3 ตัว และจุดสุดท้ายที่บ้านลาเกาะ หมู่ 2 ต.เกาะจัน ได้ความรับความเสียหายอีก 3 ตัว

ทั้งนี้ในเขตพื้นที่ อ.ปานาเระ เจ้าหน้าที่ยังพบว่า กลุ่มคนร้ายได้ลักลอบเผากล้องวงจรปิด บริเวณถนนสาย 42 ปัตตานี - นราธิวาส มีกล้องวงจรปิดเสียหายทั้งหมด 5 ตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กำลังตรวจสอบในพื้นที่ และวางกำลังล้อมรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด

ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลักลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สน้ำหนัก 15 กิโลกรัม ก่อนจะลากสายไฟเข้าไปที่ป่าข้างทาง บนถนนทางเข้าบ้านราแง หมู่ 2 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง โดยขณะระเบิดทำงานไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง