"กษิต" มั่นใจ การเมืองไม่แทรกแซงทีมกฏหมายต่อสู้คดี "เขาพระวิหาร"

การเมือง
10 ก.พ. 56
13:31
119
Logo Thai PBS
"กษิต" มั่นใจ การเมืองไม่แทรกแซงทีมกฏหมายต่อสู้คดี "เขาพระวิหาร"

นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิเสธการเปิดเจรจาลับเกี่ยวกับประโยชน์ทับซ้อน ระหว่างไทยและกัมพูชา พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นต่อการทำหน้าที่ของทีมกฎหมายและคณะผู้แทนฝ่ายไทย เพื่อต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารในศาลโลก

แม้จะเปลี่ยนสถานะเป็นส.ส.พรรคฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แต่นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า การเมืองจะไม่แทรกแซงการทำงานของทีมกฎหมายและคณะผู้แทนฝ่ายไทย และเรียกร้องให้ทุกฝ่าย ควรมั่นใจในการทำงานที่จะต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารในศาลโลกอย่างเต็มที่ จึงไม่ควรออกมาด่วนสรุปคดีในทางลบ

นายกษิตปฏิเสธการเปิดเจรจาลับเกี่ยวกับประโยชน์ทับซ้อน ระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรีของกัมพูชา และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา พร้อมระบุการเปิดหารือนอกรอบในอดีต ก็เป็นที่รับรู้ของนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 ประเทศ

สำหรับทีมกฎหมายและคณะผู้แทนฝ่ายไทยในการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารของไทย ประกอบไปด้วย นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก ,พ.อ.ชนาวุธ บุตรกินรี, พ.อ.สรชัช สุทธิสนธิ์,พล.ท.ธารไชยันต์ ศรีสุวรรณ และพล.อ.นิพัทธ ทองเล็ก รองปลัดกระทรวงกลาโหม ส่วนที่ปรึกษา ประกอบด้วย ศ.เจมส์ ครอว์ฟอร์ด, ศ.โดนัลด์ เอ็ม แม็ค และศ.อลัง เปลเล่ต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง