ชาวยะลาพร้อมใจละหมาดฮายัด-ขอสันติสุขคืนสู่พื้นที่

ภูมิภาค
4 มี.ค. 56
00:32
80
Logo Thai PBS
ชาวยะลาพร้อมใจละหมาดฮายัด-ขอสันติสุขคืนสู่พื้นที่

เหตุลอบวางระเบิดบริเวณถนนเลียบแม่น้ำในอำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ซึ่งทำให้ทหารและประชาชนบาดเจ็บรวม 12 คน ขณะนี้ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนทหารที่เสียชีวิต 2 นายจากเหตุการณ์เดียวกัน วานนี้(3 มี.ค.)ได้มีพิธีรดน้ำศพก่อนจะส่งกลับไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพที่บ้านเกิด

ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนทหาร ทยอยเข้ารดน้ำศพไว้อาลัยให้กับอาสาสมัครทหารพรานทนงศักดิ์ ลือชา และอาสาสมัครสุชาติ จันทร์ตื๊บ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 บริเวณศาลาบำเพ็ญกุศล ฌาปนสถานเทศบาลนครยะลา ก่อนศพอาสาสมัครทหารพรานทนงศักดิ์ จะถูกส่งกลับไปรอประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพยังบ้านเกิดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ส่วนศพอาสาสมัครสุชาติ จะถูกส่งไปประกอบพิธีที่บ้านในจังหวัดเชียงใหม่
 
สำหรับทหารทั้ง 2 นาย เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดรถจักรยานยนต์บนถนนเลขะกุล เชื่อมต่อถนนเลียบแม่น้ำทางโค้งสวนศรีเมือง เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อบ่ายวานนี้ ระหว่างนั่งรถกระบะลาดตระเวน ขณะที่เพื่อนทหารในรถอีก 6 นายบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน ล่าสุดทุกคนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มของนายรอกิ ดอเลาะ และนายอุสมาน ดอฆอ แกนนำผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหว ในพื้นที่บ้านทุ่งยามู ตำบลตาเซะ และบ้านยูโป ตำบลยูโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้วานนี้(3 มี.ค.)นายอุดร น้อยทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมผู้นำศาสนา และประชาชนกว่า 100 คน พร้อมใจกันประกอบพิธีละหมาดฮายัด พร้อมดูอาร์ขอพรต่อองค์อัลเลาะห์ เพื่อให้สันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บริเวณที่เกิดเหตุ

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง