หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาน้ำป่าทำถนนทรุดกว่า 5 เมตรใน จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
29 เม.ย. 56
03:19
77
Logo Thai PBS
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาน้ำป่าทำถนนทรุดกว่า 5 เมตรใน จ.นครราชสีมา

น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานไหลหลากลงมากัดเซาะถนนเส้นท่องเที่ยวน้ำตกวังเต่า ทรุดตัวลึกกว่า 5 เมตร ยาวกว่า 150 เมตร หลังฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ และเร่งแก้ปัญหาแล้ว

สภาพถนนสายครบุรี - มาบกราด บริเวณเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านโคกกระชาย และหมู่บ้านใหม่ไชยมงคล ตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ทรุดตัวลึกกว่า 5 เมตร ยาวกว่า 150 เมตร เป็นผลจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และทำให้น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานไหลหลากลงมากัดเซาะถนนจนพื้นถนนพังทรุดเสียหาย

ถนนเส้นนี้เป็นทางหลวงจังหวัดนครราชสีมา และเป็นเส้นทางหลักที่จะไปสู่แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกวังเต่า ซึ่งในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก แต่หลังเกิดถนนทรุดก็ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ และเร่งแก้ปัญหาแล้ว

ทั้งนี้ ป้องกันสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมาได้ประสานกับหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง และคอยรับการแจ้งขอความช่วยเหลือ ผ่านสายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากในพื้นที่มีภูเขาเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานการเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มประมาณ 10 จุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง