สสจ.กาฬสินธุ์นำสื่อฯตรวจโรงพยาบาลดอนจาน

ภูมิภาค
19 พ.ค. 56
03:22
150
Logo Thai PBS
สสจ.กาฬสินธุ์นำสื่อฯตรวจโรงพยาบาลดอนจาน

สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบโรงพยาบาลดอนจาน เพื่อยืนยันว่ายังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง ไม่ได้เป็นโรงพยาบาลร้าง 1 ใน 4 ตามที่ถูกนำเสนอเป็นข่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้นำท้องถิ่น เรียกร้องให้ผู้เสนอข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริงแสดงรับผิดชอบ เนื่องจากส่งกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนในพื้นที่

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบการก่อสร้าง โรงพยาบาลอำเภอดอนจาน เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ถึงกรณีการนำเสนอข่าวว่าโรงพยาบาลดอนจานเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอ 1 ใน 4 แห่ง ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่มีแพทย์ พยาบาล และอุปกรณ์การแพทย์ มาให้บริการกับประชาชน เพื่อยืนยันว่าทั้ง 4 แห่ง ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเหลือเพียงการก่อสร้าง สาธารณูปโภคระบบไฟฟ้า น้ำประปา เพื่อให้แล้วเสร็จในช่วงเดือน กรกฎาคม ปีนี้ (56)

ส่วนกรณีการทอดผ้าป่า เพื่อหาเงินเข้าโรงพยาบาลอำเภอดอนจาน ชาวบ้านและผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ยืนยันเป็นความสมัครใจของชาวบ้านในชุมชนที่ต้องการร่วมกันพัฒนาให้โรงพยาบาลมีความพร้อมก่อนเปิดให้บริการกับประชาชน ซึ่งการนำเสนอข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริง ได้กระทบต่อความความรู้สึกของชาวบ้าน จึงต้องการให้ผู้ที่เสนอข่าวบิดเบือน ออกมาแสดงความรับผิดชอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง