"บาร์เซโลน่า" ลุ้นทำ 100 แต้มในลาลีก้า

กีฬา
27 พ.ค. 56
08:15
47
Logo Thai PBS
"บาร์เซโลน่า" ลุ้นทำ 100 แต้มในลาลีก้า

ฟุตบอลลาลีก้า บาร์เซโลน่า บุกไปชนะ เอสปันญอล 2-0 ทำให้พวกเขาต้องการชัยชนะนัดสุดท้ายอีก 1 นัด เพื่อทำสถิติทำคะแนนครบ 100 คะแนนในลีกเทียบเท่ารีล มาดริด

ฟุตบอล ลาลีก้า สเปน นัดที่ 37 เอสปันญอล ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในฤดูกาลนี้ พบกับ บาร์เซโลน่า แชมป์ลีก โดยเกมนี้ อเล็กซิส ซานเชซ และ เปโดร ทำคนละประตูให้ บาร์เซโลน่า บุกมาชนะ 2-0 พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 97 คะแนน และหากบาร์เซโลน่าชนะ มาลาก้า ในนัดสุดท้ายจะทำคะแนนครบ 100 คะแนนเช่นเดียวกับ รีล มาดริด ที่ทำได้ในปีที่แล้ว

ส่วนรีล มาดริด พลาดโอกาสคว้าสามแต้มในนัดที่บุกไปเยือน รีล โซเซียดัด หลังออกนำไปก่อนถึง 2-0 จาก กอนซาโล่ อิกวาอิน และ โฮเซ่ มาเรีย กัลเลฆอน แต่เจ้าบ้านตีเสมอ 2-2 ได้จาก ซาบี ปรีเอโต้ และ อันตอยเน่ กรีซมันน์ ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย มาดริด ขึ้นนำอีกครั้งจาก ซามี่ เกดิร่า แต่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3. ปรีเอโต้ มาตีเสมอให้ โซเซียดัด แบ่งแต้มได้สำเร็จ จบเกมเสมอกัน 3-3 โซเซียดัด อยู่อันดับ 5. ยังมีลุ้นพื้นที่ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก โดยมีคะแนนตามหลัง บาเลนเซีย อันดับ 4 อยู่ 2 แต้ม

ส่วนเนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิลวัย 21 ปี ลงเล่นเกมสุดท้ายให้ซานโต๊ส เสมอกับ ฟลาเมงโก้ ไป 0-0 โดยหลังจบเกม เนย์มาร์ ได้กล่าวอำลาสโมสรและแฟนบอล เนย์มาร์ ยังบอกด้วยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและพอใจมากที่จะได้เล่นร่วมกับนักเตะอย่าง เมสซี่, อิเนียสต้า, ชาบี เอร์นานเดซ สำหรับเนย์มาร์ เซ็นสัญญา 5 ปี กับบาร์เซโลน่า และมีโปรแกรมช่วยทีมชาติบราซิลในฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ ที่จะเริ่มเตะกลางเดือนมิถุนายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง