"บัวขาว" เตรียมขึ้นศาล 15 ก.ค. คดีไทยไฟท์เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

กีฬา
30 พ.ค. 56
14:59
148
Logo Thai PBS
"บัวขาว" เตรียมขึ้นศาล 15 ก.ค. คดีไทยไฟท์เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่าคดีที่ถูกไทยไฟท์ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้านบาท จะต้องสู้กันในชั้นศาลเท่านั้น ล่าสุดเตรียมขึ้นศาลในวันที่ 15 กรกฎาคม

โอกาสที่บัวขาว บัญชาเมฆ และ ไทยไฟท์จะเจรจากันนอกรอบ เพื่อยุติปัญหาคงจะเกิดขึ้นได้ยากเต็มที โดยล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องขึ้นศาลเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้บัวขาว ยังยืนยันว่า การขึ้นชกที่ประเทศกัมพูชา ในรายการขะแมร์ไฟเตอร์เป็นการชกโชว์ตามคำเชิญของประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนอนาคตในการขึ้นสังเวียนไทยไฟท์ตามสัญญาที่ยังเหลือขึ้นอยู่กับทิศทางการเจรจา หลังวันที่ 15 กรกฎาคม

ไทยไฟท์ฟ้องร้องในคดีแพ่งกับบัวขาวเป็นเงิน 50 ล้านบาท โดยอ้างว่าบัวขาวผิดสัญญาซึ่งขึ้นสังเวียนในรายการอื่นที่กัมพูชา และไม่ยอมรับว่าเป็นการชกโชว์ตามที่บัวขาวยืนยัน ปัญหาของทั้ง 2 ฝ่ายเกิดจากการตีความใน 3 ประเด็นด้วยกัน

ประเด็นแรกต่างฝ่ายตีความคำว่าชกโชว์ที่ต่างกัน ซึ่งใน พ.ร.บ.กีฬามวย ไม่ได้ระบุขอบข่ายของคำว่าชกโชว์อย่างชัดเจน ประเด็นที่ 2 คือการตีความการชกมวยในรายการขะแมร์ไฟเตอร์นั้นถือเป็นการขึ้นชกมวยไทยตามความหมายของ พ.ร.บ. ฉบับดังกล่าวหรือไม่ และประเด็นสุดท้ายบัวขาวสามารถรับงานโชว์ตัวต่างประเทศได้อิสระเพียงใดภายใต้สัญญากับไทยไฟท์ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยรับงานโชว์ตัวทั้งที่บราซิล และสหรัฐอเมริกา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง