"ซิโก้"ปฎิเสธคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลุยศึกเอเชี่ยนคัพ

กีฬา
6 มิ.ย. 56
14:27
107
Logo Thai PBS
"ซิโก้"ปฎิเสธคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลุยศึกเอเชี่ยนคัพ

หลังจากวินฟรีด เชเฟอร์ ยกเลิกสัญญาในการคุมทีมชาติ สมาคมฟุตบอลตัดสินใจประกาศแต่งตั้งให้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้ามารับหน้าที่ทำทีมชาติชุดเอเชี่ยนคัพแทน แต่ล่าสุดเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปฏิเสธไม่ขอรับหน้าที่นี้ จึงทำให้เก้าอี้กุนซือทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพ อยู่ในช่วงสูญญากาศ ขาดผู้นำ ทำให้ไร้ทิศทาง

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล ได้ประกาศแต่งตั้ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เข้ามารับหน้าที่คุมทีมชุดเอเชี่ยนคัพ แทนวินฟรีด เชเฟอร์ ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าว เกียรติศักดิ์ ประกาศชัดเจนว่า ไม่ต้องการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมเอเชี่ยนคัพ

เกียรติศักดิ์ อธิบายว่า ตนเองยังมีทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่ต้องทำให้ประสบความสำเร็จ ประกอบกับประสบการณ์ในการเป็นโค้ชระดับทีมชาติ ยังมีน้อยจึงไม่อยากรับเผือกร้อน ทั้งสถานการณ์ในวงการฟุตบอลไทยที่ผู้ใหญ่ในวงการต่างแบ่งฝ่าย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ ในฐานะที่เป็นโค้ช ต้องเหนื่อยมากกว่าเดิม เพราะต้องคอยประสานงานทุกฝ่ายที่ไม่ลงรอยกัน

นอกจากปัญหาความขัดแย้ง ของคนในวงการฟุตบอลไทย กุนซือทีมชาติยังรู้สึกท้อแท้ กับการที่มีแฟนบอลบางส่วน ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คต่อว่า และไม่ให้กำลังใจในการทำงาน ของทีมซีเกมส์

อย่างไรก็ตามในการคุมทีมชาติไทย ชุดเฉพาะกิจที่เตรียมอุ่นเครื่องกับจีนในวันที่ 15 มิถุนายน ซิโก้จะยังคงรับหน้าที่คุมทีมโดยจะเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมในวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ ซึ่งนักเตะที่จะเดินทางไปอุ่นเครื่องที่จีนจะเป็นการผสมผสานนักเตะชุดเอเชี่ยนคัพ และซีเกมส์ นักเตะที่คาดว่าจะถูกเรียกติดทีมชาติชุดนี้ประกอบด้วย

 
ธีรศิลป์ แดงดา, ภาณุพงษ์ วงศา, ชลทิตย์ จันทคาม, ธีราทร บุญมาทัน, อดุลย์ หละโสะ ส่วนทีมซีเกมส์ที่จะมาผสมผสาน จะมีทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกเกล้า อนันต์, อดิศักดิ์ ไกรสร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ศราวุทธ มาสุข การเรียกตัวนักเตะชุดนี้ ซิโก้เชื่อว่าคงจะไม่ค้านสายตาของแฟนบอล และสื่อมวลชน เพราะต้องการให้นักเตะดาวรุ่งทีมซีเกมส์ ได้ประสบการณ์ในการไปอุ่นเครื่องด้วย 
 
สำหรับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยังมีเวลาเตรียมทีมอีก 4 เดือน แต่ได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่อง กับเกาหลีใต้ ชุดปรีโอลิมปิกในเดือนกรกฎาคมและอุ่นเครื่องกับจอห์แดนในเดือนกันยายน อีกทั้งยังมีเกมอุ่นเครื่องกับ 3 ทีมชั้นนำ ในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก อย่าง เอสซีจีเมืองทอง ชลบุรี และบุรีรัมย์ ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง