เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษตั้งคณะกรรมการสงฆ์สอบทางวินัยหลวงปู่เณรคำ

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 56
15:34
89
Logo Thai PBS
เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษตั้งคณะกรรมการสงฆ์สอบทางวินัยหลวงปู่เณรคำ

เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษแต่งตั้งคณะกรรมการสงฆ์สอบทางวินัย หลังมีภาพถ่ายพระสงฆ์ หน้าคล้ายหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ขณะอยู่กับสีกาตามลำพัง ขณะที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษเร่งตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดของสำนักสงฆ์ขันติธรรม และอาจขยายผลตรวจสอบทรัพย์สินของครอบครัวหลวงปู่เณรคำว่าได้มาจากเงินบริจาคหรือไม่

ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จังหวัดศรีสะเกษ นำภาพถ่ายพระสงฆ์ หน้าตาคล้ายหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ขณะอยู่กับสีกา เข้าหารือกับพระครูวัชร สิทธิคุณ เลขาธิการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุติ และคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ เพื่อเตรียมสอบสวนตามพระธรรมวินัย และตรวจสอบเส้นทางการเงิน ถึงที่มาของทรัพย์สินจำนวนมาก พระครูวัชร ระบุว่า เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษได้ตั้งคณะกรรมการสงฆ์ เพื่อตรวจสอบแล้ว โดยจะเริ่มทันทีในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.)

ขณะที่นายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จะเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงินของสำนักสงฆ์ขันติธรรม แต่เบื้องต้นพบว่าสำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่ได้ทำบัญชี รายรับ-รายจ่ายไว้ ส่วนจะตรวจสอบทรัพย์สินครอบครัวหลวงปู่เณรคำในอำเภอพิบูลมังสาหาร โดยเฉพาะบ้านพักอาศัย ที่มีเนื้อที่กว่า 1 ไร่ มูลค่าหลายสิบล้านบาท และยังเป็นที่ทำการมูลนิธิหลวงปู่เณรคำ ซึ่งชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าเงินที่นำมาก่อสร้างอาจเป็นเงินบริจาคหรือไม่นั้น นายวิรอด กล่าวว่า ต้องดูหลักเกณฑ์ว่ามีอำนาจตรวจสอบหรือไม่

ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมตรวจสอบ รถยนต์หรูโบราณ ยี่ห้อจากัวร์ เพ็นเทอร์ ของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ซึ่งนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า คำสัมภาษณ์ของหลวงพี่น้ำฝนที่บอกว่าเป็นการถอดอะไหล่รถยนต์แล้วนำเข้ามาประกอบเป็นการยืนยันว่ารถคันดังกล่าวนำเข้า และจดประกอบโดยเลี่ยงภาษี เพราะการจดประกอบรถแท้จริง เป็นการใช้อะไหล่เก่า ไม่ใช่การแยกชิ้นส่วนมาประกอบใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง