ผู้ว่าฯชัยภูมิเตรียมแจ้งความเอาผิดโรงสีอำเภอบ้านเขว้า หลังข้าวหายกว่า 600 ตัน

ภูมิภาค
26 มิ.ย. 56
02:12
178
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯชัยภูมิเตรียมแจ้งความเอาผิดโรงสีอำเภอบ้านเขว้า หลังข้าวหายกว่า 600 ตัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของโรงสีข้าวแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านเขว้า หลังตรวจสอบพบว่า ข้าวที่ชาวนานำไปเข้าร่วมโครงการรับจำนำ ฤดูกาลผลิตปี 2555 / 2556 หายไปกว่า 600 ตัน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

การตรวจสอบข้าวที่ชาวนานำไปเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว ฤดูกาลผลิตปี 2555 / 2556 ของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีทั้งหมด 2 โกดัง นายพรศักดิ์ เจียรไนย ผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุว่า พบข้อมูลข้าวในโกดังของโรงสีนพพร อำเภอบ้านเขว้า หายไปกว่า 600 ตัน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

โดยสั่งให้เจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้าลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อรวบรวมหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโกดัง เพื่อตรวจสอบว่ามีการเคลื่อนย้ายข้าวหรือไม่ และจะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลที่โกดังแห่งนี้อีกครั้งในวันที่ 27 มิถุนายน พร้อมทั้งเตรียมแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของโรงสี

ส่วนที่จังหวัดพิจิตร ตำรวจสอบปากคำนายอำนาจ ดิษเสถียร เจ้าของท่าข้าวหัวดง อำเภอเมือง ผู้ต้องหาในคดีร่วมกับโรงสีแอลโกลด์แมนูแฟคเจอร์ จำกัด โกงชาวนา

นายอำนาจ ยอมรับว่า เป็นผู้รับซื้อข้าวจากชาวนา 3 ตำบล ในพื้นที่อำเภอเมืองและนำข้าวส่งต่อไปยังโรงสีแอลโกลด์แมนูแฟคเจอร์ ในอำเภอโพทะเล ได้รับค่าตอบแทนจากการรับซื้อข้าว ตันละ 300 บาท ที่ผ่านมาได้ส่งข้าวให้กับโรงสีเกือบ 2,000 ตัน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ส่วนข้าวในโครงการรับจำนำของ อตก.และชาวนา ในโรงสีแอลโกลด์แมนูแฟคเจอร์ ที่หายไป 8,000 ตัน นายอำนาจอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง