ทหารพรานปะทะกองกำลังติดอาวุธ จ.นราธิวาส คาดเป็นแนวร่วมอาร์เคเค

ภูมิภาค
22 ก.ค. 56
14:50
86
Logo Thai PBS
ทหารพรานปะทะกองกำลังติดอาวุธ จ.นราธิวาส คาดเป็นแนวร่วมอาร์เคเค

เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงจับกุมผู้ต้องหาคดีลอบยิงอดีตทหารพรานเสียชีวิตเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ในอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขณะที่ทหารพรานปะทะกับกองกำลังติดอาวุธที่หลบซ่อนตัวในพื้นที่เขาตะเว อ.ระแงะ สามารถยึดอาวุธได้หลายรายการ และคาดว่าอาจเป็นแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค ที่ใช้พื้นที่ป่าสำหรับฝึกการให้อาวุธ

ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 45 นำเฮลิคอปเตอร์ บินไล่ล่ากดกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บริเวณพื้นที่เขาตะเว บ้านโต๊ะอีแต หมู่ที่ 8 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังทหารพรานชุดเดินเท้า 36 นาย ปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบราว 10 คน ที่หลบซ่อนตัวบริเวณกลางหุบเขา แต่หลบหนีไปได้
มีรายงานว่า หลังการปะทะทหารสามารถยึดอาวุธได้หลายรายการ ขณะนี้อยู่ระหว่างลำเลียงออกจากป่า คาดว่าอาจจะใช้เวลา 2-3 วัน เพราะเฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถลงจอดได้

 พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 45 เปิดเผยว่าพบลานสำหรับฝึกการใช้อาวุธ คาดว่าอาจเป็นกองกำลังติดอาวุธกลุ่มอาร์เคเค กลุ่มนายอับดุลฮากิม ปูตะ ซึ่งอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงรื้อทำลายค่ายพักชั่วคราว พร้อมทั้งได้ยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบที่ฐานปฎิบัติการ กรมทหารพรานที่ 45

ส่วนที่อ.รือเสาะ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จับกุมนายนิรอสลี โต๊ะนิ ตามหมายจับในคดียิงนายอัสมาดี อาแวนิยา อดีตอาสาสมัครทหารพราน กรมทหารพราน ที่ 46 เสียชีวิต ที่บ้านดานา หมู่ 3 ต.รือเสาะ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม โดยนางสาวอิลฮาม กูมอ ภรรยาของนายอัสมาดี จำรูปหน้าผู้ต้องหาคนนี้ได้ แต่เบื้องต้นนายนิรอสลีให้การปฏิเสธ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง