นายกสมาคมแบตฯ เชื่อพม่าอาจจะขยับโปรแกรมแข่งแบดมินตันในซีเกมส์ตามคำขอ ABC

กีฬา
17 ก.ย. 56
05:24
102
Logo Thai PBS
นายกสมาคมแบตฯ เชื่อพม่าอาจจะขยับโปรแกรมแข่งแบดมินตันในซีเกมส์ตามคำขอ ABC

นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เชื่อว่าพม่า จะขยับโปรแกรมซีเกมส์ตามคำขอของสมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย เพื่อไม่ให้ตรงกับรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอลล์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ในงานมอบประกาศนียบัตร ให้กับผู้ผ่านการประเมินมาตราฐานเป็นผู้ตัดสินแบดมินตันของกรมพลศึกษา ว่าตามที่ สมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย (ABC) ได้ทำหนังสือไปถึงประเทศพม่าเพื่อขอให้เลื่อนโปแกรมการแข่งขันแบดมินตันในซีเกมส์จากวันที่ 10-14 ธันวาคม ออกไปเป็นวันที่ 18-21 ธันวาคม เพื่อไม่ให้ตรงกับการแข่งขันแบดมินตัน เวิล์ด ซูเปอร์ซีรี่ส์ ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-15 ธันวาคม แต่ยังต้องรอความชัดเจนหลังจบการประชุมของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในวันที่ 18 กันยายนนี้ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งก็มีข่าวออกมาว่า เจ้าภาพพม่า อาจจะขยับโปรแกรมการแข่งขัน ตามคำขอของ ABC เนื่องจากหากไม่เลื่อนโปรแกรม นักกีฬาแบดมินตันหลายชาติในอาเซียนก็จะได้รับผลกระทบ ไม่ได้เข้าแข่งขันซีเกมส์ รวมทั้งน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ และนักแบดมินตันมือต้นๆ ของไทยอีกหลายคน

ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำโดย นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรี, นายบรรหาร ศิลปอาชาประธานที่ปรึกษารัฐมนตรี รวมทั้งนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวง ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อม และการบริหารจัดการของสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกหญิงเดี่ยวคนล่าสุด และมือ 2 ของโลก เพื่อหาช่องทางสนับสนุน และพัฒนาวงการแบดมินตันไทยอีกทางหนึ่ง

ซึ่งนายบรรหารบอกว่า บ้านทองหยอดถือว่ามีระบบการบริหารจัดการและระบบการสอนเทียบเท่าประเทศจีนน่าให้การสนับสนุน จึงเตรียมพิจารณาให้ความช่วยเหลือในส่วนที่ยังขาด

ทั้งนี้แม่ปุกเปิดเผยว่าแม้จะมีผู้สนับสนุนเข้าช่วยเหลือแต่ก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนนักกีฬา ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ไม่พร้อมก็คือจำนวนห้องพักนักกีฬาที่อยู่กันอย่างแออัด รวมทั้งห้องฟิตเนสที่ยังไม่เป็นสัดส่วน ซึ่งก็แก้ไขด้วยการนำอุปกรณ์ฟิตเนสมาไว้ข้างคอร์ตแบดมินตันแทน โดยหากจะสร้างทั้งห้องพักนักกีฬา และห้องฟิตเนส คาดว่าต้องใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง