ตะกร้อไทยคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรี่ส์สนามที่ 2

กีฬา
29 ก.ย. 56
14:29
153
Logo Thai PBS
ตะกร้อไทยคว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรี่ส์สนามที่ 2

ตะกร้อทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง ยังทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ตะกร้อซูเปอร์ซีรี่ส์สนามที่ 2 ได้สำเร็จ แต่ กมล ตันกิมหงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยอมรับว่า เอเชี่ยนเกมส์ปีหน้า (57) ที่เกาหลีใต้ถือเป็นงานยากที่สุดของไทย หากหวังจะคว้าเหรียญทองให้ได้

การแข่งขันตะกร้อซูเปอร์ซีรี่ส์ สนามที่ 2 รอบชิงชนะเลิศ ที่แฟชั่น ไอส์แลนด์ ปรากฎว่า ทีมเดี่ยวชายของไทย โคจรมาพบกับ มาเลเซีย คู่ปรับเก่า ไทยที่ประกอบไปด้วย พรชัย เค้าแก้ว , ภัทรพงศ์ ยุพดี และ ศิริวัฒน์ สาขา เป็นฝ่ายชนะ มาเลเซีย ไปขาดลอย 3-0 เซต 15-12, 15-12 และ 15-8 ขณะที่ทีมเดี่ยวหญิงของไทย ก็เอาชนะ เกาหลีใต้ไปขาดลอยเช่นกัน 15-7, 15-8 และ 15-7 ทำให้ไทยคว้าแชมป์ได้ทั้งชายและหญิงซึ่งจากผลงานในซูเปอร์ซีรี่ส์ รวมถึงรายการคิงส์คัพที่ จ.อุดรธานี ทำให้ กมล ตันกิมหงษ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยมั่นใจว่า ไทยจะไม่พลาดเหรียญทองซีเกมส์ในประเภททีมชุดและทีมเดี่ยวอย่างแน่นอน แต่เอเชียนส์เกมส์ในปีหน้า (57) ที่อินชอนประเทศเกาหลีใต้ คงเป็นงานหนักสำหรับไทยอย่างแน่นอน

สำหรับเกาหลีใต้นั้นพัฒนาการเล่นขึ้นมาได้อย่างน่ากลัว ซึ่งพวกเขาเคยชนะทีมชายของไทยขาดลอย 3-0 เซต ในศึกซูเปอร์ซีรี่ส์สนามแรกที่อินเดีย แต่ในสนามนี้ปรากฎว่าตะกร้อทีมชายของเกาหลีใต้ไปได้แค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้นหลังไม่พอใจคำตัดสินของกรรมการในนัดพบกับ มาเลเซีย ซึ่งเกาหลีใต้แสดงออกด้วยการบอยคอตไม่ยอมแข่งขันต่อจนถูกปรับแพ้ และปัญหาที่อาจจะตามมาก็คือ กีฬาตะกร้อมีโอกาสถูกถอดออกจากเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอนในปีหน้า (57) เพราะเกาหลีใต้ไม่พอใจมาตรฐานการตัดสิน และได้ประกาศไม่ลงแข่งขันในสนามที่เหลืออยู่เรียบร้อยแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกาหลีใต้เสียเปรียบจากคำตัดสินของกรรมการ เพราะเคยเกิดขึ้นในรายการคิงส์คัพที่อุดรธานีในเกมกับมาเลเซียมาแล้วเช่นกัน สำหรับตะกร้อซูเปอร์ซีรี่ส์สนามต่อไปจะแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 31 ต.ค. - 3 พ.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง