2 ลูกเสือจากัวร์เกิดใหม่ในสวนสัตว์เม็กซิโก

ต่างประเทศ
12 ต.ค. 56
04:06
126
Logo Thai PBS
2 ลูกเสือจากัวร์เกิดใหม่ในสวนสัตว์เม็กซิโก

สวนสัตว์ในเม็กซิโกต้อนรับการเกิดใหม่ของลูกเสือจากัวร์ 2 ตัว และลูกสิงโตแอฟริกัน 3 ตัว โดยหนึ่งในลูกเสือจากัวร์ที่เกิดใหม่มีสีดำทั้งตัว ถือเป็นสายพันธุ์ที่พบเห็นได้ยากมาก ในจำนวนเสือจากัวร์ที่เกือบสูญพันธุ์ในปัจจุบัน

ลูกเสือ และลูกสิงโตเกิดใหม่ในสวนสัตว์ซาคันโกของเม็กซิโกเผยโฉมต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยลูกเสือจากัวร์ 2 ตัว เพศผู้ และเพศเมีย เกิดเมื่อเดือนพฤษภาคม และสิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นการเกิดใหม่ของเสือจากัวร์ในสวนสัตว์แห่งนี้ในรอบ 10 ปี

 
เสือจากัวร์ ถือ เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์มากที่สุดสายพันธุ์หนึ่ง แต่ลูกเสือเพศผู้ที่เกิดใหม่ถือเป็นสัตว์ที่ยิ่งหายากมากขึ้นอีก เนื่องจากมันมีสีที่เกือบจะดำไปทั้งตัว ทั้งนี้การลดจำนวนลงของเสือจากัวร์ในปัจจุบันมีสาเหตุจากขาดแคลนที่อยู่อาศัย และ การล่าสัตว์เพื่อต้องการขนที่สวยงามของมัน
 
ทางสวนสัตว์ยังได้แนะนำลูกสิงโตแอฟริกันอีก 3 ตัว ที่เกิดเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จากโครงการขยายพันธุ์ของทางสวนสัตว์เช่นเดียวกับลูกเสือจากัวร์ทั้งสอง โดยการเกิดใหม่ของสัตว์เหล่านี้ ทำให้สวนสัตว์แห่งนี้มีจำนวนเสือและสิงโตรวม 50 ตัว ในระยะ 33 ปีที่ผ่านมา 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง