"เกาหลีใต้ "เรียกร้องนานาชาติร่วมยุติภัยคุกคามอินเตอร์เน็ต

ต่างประเทศ
17 ต.ค. 56
09:02
327
Logo Thai PBS
"เกาหลีใต้ "เรียกร้องนานาชาติร่วมยุติภัยคุกคามอินเตอร์เน็ต

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ระบุภัยคุกคามทางอินเตอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้นปัจจุบัน พร้อมเรียกร้องให้มีการร่วมมือเพื่อยุติภัยคุกคามทางอินเตอร์เน็ตตามมาตรฐานและหลักการสากล

น.ส.ปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวในการประชุมเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1000 คน จากมากกว่า 90 ประเทศ โดยระบุว่า ปัจจุบันสภาพแวดล้อมทางอินเตอร์เน็ตมีการพัฒนาการอย่างรุดหน้า แต่ขณะเดียวกันภัยคุกคามความปลอดภัยทางอินเตอร์เน็ตก็เพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัว สแปม หรือ การแพร่กระจายของไวรัสอินเตอร์เน็ต โดยเห็นว่าในอนาคตควรทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตมีความปลอดภัยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และ ควรมีการร่วมมือเพื่อยุติภัยคุกคามดังกล่าวตามมาตรฐานและหลักการสากล

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ยังได้เน้นย้ำถึงความพยายามการลดช่องว่างสำหรับผู้เข้าถึงอินเตอร์เน็ตในประเทศกำลังพัฒนา โดยเกาหลีใต้พร้อมที่จะสนับสนุนการสร้างระบบโครงข่ายอิเล็กทรอนิกส์ให้กับบางประเทศ

ขณะที่ นายวิลเลียม เฮก รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษระบุว่า อังกฤษจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับผู้ไม่หวังดีต่อประเทศ โดยจะจัดการปัญหาภัยคุกคามทางอินเตอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง และ จะช่วยให้ประเทศพันธมิตรทำเช่นเดียวกันนี้

รัฐบาลอังกฤษเป็นผู้ริเริ่มจัดการประชุมด้านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโลก ซึ่งการประชุมในปีนี้ (56) เป็นการประชุมครั้งที่ 3 โดยรัฐบาลเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง