3 สมาคมกีฬาต่อสู้ ตั้งเป้าคว้า 13 เหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
5 พ.ย. 56
13:51
89
Logo Thai PBS
3 สมาคมกีฬาต่อสู้ ตั้งเป้าคว้า 13 เหรียญทองซีเกมส์

เลขาธิการและรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าทัพนักกีฬาไทยต้องทำเหรียญรวมซีเกมส์ เข้าเป็นอันดับ 2 ให้ได้ ขณะที่ 3 สมาคมกีฬาต่อสู้ ตั้งเป้าคว้า 13 เหรียญทอง แต่ก็ยังเป็นห่วงเรื่องของการตัดสิน

ประเดิมวันแรกสำหรับ งานมีท เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ซึ่งเป็นการแถลงความพร้อมของสมาคมกีฬาไทย ก่อนเดินไปแข่งขัน มหกรรมซีเกมส์ในเดือนหน้าที่ประเทศพม่า การแข่งขันครั้งที่แล้ว ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานคว้า 109 เหรียญทอง 100 เหรียญเงินและ 120 เหรียญทอง มีเหรียญรางวัลรวมเป็นอันดับ 2 โดยวันนี้ (5 พ.ย.) เป็นคิวของกีฬามวยสากลสมัครเล่น กีฬามวยและมวยปล้ำ

การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยค่อนข้างมั่่นใจว่า ทัพนักกีฬาไทยหมดลุ้นตำแหน่งจ้าวเหรียญซีเกมส์แน่นอนแล้ว เนื่องจากทิ้งเหรียญกีฬาพื้นบ้านไปถึง 36 เหรียญ แต่ได้ให้สมาคมกีฬาต่างๆเน้นให้นักกีฬาไทย ทำผลงานในกีฬาสากลให้ดีเพื่อลุ้นอันดับ 2 เหรียญรวมให้ได้

ขณะที่ ความพร้อมของ 3 สมาคมกีฬาซึ่งเป็นกีฬาต่อสู้ โดยสมาคมมวยปล้ำ ที่ส่งนักกีฬาได้ 12 คน ตั้งเป้าจะคว้าเหรียญ 2 เหรียญทอง ด้านสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ที่ส่งนักกีฬาได้ 10 คน ตั้งเป้าคว้า 6 เหรียญทอง จากกำปั้นชาย 4 และ หญิงอีก 2 เหรียญทอง ส่วนมวยที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องการส่งนักกีฬา และมีเวลาเตรียมทีมน้อย และยืนยันว่า การส่งนักกีฬาครั้งนี้เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน แต่ก็ประกาศว่าจะคว้า 5 เหรียญทอง รวมประเมินเหรียญทองวันแรก 3 สมาคมต่อสู้ มีเป้าหมายที่ 13 เหรียญทอง

โดยทั้ง 3 สมาคมกีฬา ยังกังวลปัญหาการตัดสิน เนื่องจากเป็นกีฬาตัดสินด้วยสายตา ที่อาจจะให้ประโยชน์ต่อชาติเจ้าภาพ และมากระทบต่อเป้าหมายเหรียญรางวัล

งานมีท เดอะ เพรส ครั้งต่อไป จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ (8 พ.ย.) เป็นคิวของสมาคมตะกร้อ, ยิงปืน, ยิงธนู และหมากรุก สำหรับความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ชจะเรียกผู้จัดการทีมของทุกชนิดกีฬาประชุม ครั้งสุดท้ายในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง