น้ำท่วม อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ เริ่มคลี่คลาย หลังเร่งระบายน้ำตลอดทั้งคืน

ภูมิภาค
18 พ.ย. 56
03:46
167
Logo Thai PBS
น้ำท่วม อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ เริ่มคลี่คลาย หลังเร่งระบายน้ำตลอดทั้งคืน

สถานการณ์น้ำท่วม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มคลี่คลาย หลังจากที่ได้เร่งระบายน้ำตลอดทั้งคืน ส่งผลให้เช้าวันนี้ (18 พ.ย.) ระดับน้ำเริ่มลดลง ซึ่งหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มคาดว่า สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เจ้าหน้าที่ขุดสันทรายบริเวณปากคลอง ปากปิด และปากคลองแม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบครีขันธ์ เพื่อเปิดทางระบายน้ำที่ท่วมขังในเขตชุมชนออก หลังจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำ ที่อ่อนกำลังลงของพายุ "โพดอลล์" ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

 
นายสิริวุฒิ เหมทัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนัก 2 วันก่อน ส่งผลให้ผิวการจราจรสายบางสะพาน หนองหัดไทย มีน้ำท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร ส่วนบ้านเรือนประชาชน ต.พงศ์ประศาสน์ และเขตเทศบาลบาลตำบลกำเนิดนพคุณ รวมทั้งย่านธุรกิจการค้า และศูนย์ราชการของอำเภอบางสะพาน มีน้ำท่วมสูง 50 - 80 เซนติเมตร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งเปิดทางน้ำ ที่บริเวณปากคลอง ปากปิด และที่บริเวณปากคลองแม่รำพึง เพิ่มอีก 20 เมตร เพื่อเร่งระบายน้ำ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำเริ่มลดลง ซึ่งคาดว่าในวันนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม หลายพื้นที่สถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง