จ.น่านประกาศพื้นที่ภัยหนาวแล้ว 4 อำเภอ มีปชช.เดือนร้อนกว่าแสนคน

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 56
06:39
75
Logo Thai PBS
จ.น่านประกาศพื้นที่ภัยหนาวแล้ว 4 อำเภอ มีปชช.เดือนร้อนกว่าแสนคน

อุณหภูมิหลายพื้นที่ในภาคเหนือและอีสานลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง และมีฝนตก ล่าสุดจ.น่าน ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติหนาว แล้ว 4 อำเภอ ขณะที่จ.อ่างทอง มีหมอกหนา ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันนับสิบคัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านเร่งช่วยเหลือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.อ่างทอง ออกจากรถ ที่ตกลงในคูน้ำ ริมถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ผู้ขับขี่ เล่าว่า ขณะขับรถไปส่งบุตรสาวที่โรงเรียน มีฝนตก และหมอกจัด ทำให้ถนนลื่น จนรถเสียหลัก ตกลงไปในคูน้ำ

 
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จ.อ่างทอง มีรายงานอุบัติเหตุ กว่า 10 ราย สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากอากาศแปรปรวน มีฝนตก และหมอกหนา ทำให้ทัศนะวิสัยในการขับขี่ลดลง ขณะที่โรงเรียนต่างๆ ต้องติดตั้งอุปกรณ์สัญญาณ บริเวณทางเข้าโรงเรียน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ
 
ที่จ.น่าน ชาวบ้าน ต้องก่อไฟเพื่อคลายหนาว ล่าสุดมีพื้นที่ภัยพิบัติหนาว 4 อำเภอ ได้แก่ อ.ทุ่งช้าง, เฉลิมพระเกียรติ, บ่อเกลือ และเชียงกลาง อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 3 วัน มีผู้ประสบภัย กว่า 120,000 คน และยังขาดแคลนผ้าห่ม

    

 
จ.เชียงใหม่ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติหนาวเพิ่มเป็น 5 อำเภอ ได้แก่ อ.อมก๋อย, ฝาง, จอมทอง, กัลยาณิวัฒนา และฮอด มีผู้ประสบภัย ขาดแคลนผ้าห่ม และเสื้อกันหนาวกว่า 300,000 คน
 
จ.เชียงรายมีฝนตกติดต่อกัน ทำให้ดินอ่อนตัว จนเสาไฟฟ้าแรงสูง กว่า 10 ต้น ริมถนนสายขุนตาล-เชียงของ ที่บ้านห้วยห้อมเหนือ อ.ขุนตาล ล้มทับบ้านพักของชาวบ้าน เสียหาย 4 หลัง แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ
 
ที่จ.เลย สภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่เชิงเขา ประสบภัยหนาว อุณหภูมิลดต่ำลง นานกว่า 1 สัปดาห์ ส่วนอากาศในจ.อุบลราชธานี และจ.นครพนม ลดต่ำลงเฉลี่ย 13-15 องศาเซลเซียส มีฝนตกในหลายพื้นที่
 
สภาพอากาศที่หนาวเย็นยังส่งผลต่อพื้นที่ปลูกหอมแดง ในอ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ไร่  เช่นเดียวกับชาวไร่อ้อยในอ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ ต้องเร่งตัดต้นอ้อยส่งขายก่อนกำหนด หลังไร่อ้อย เสียหายจากพายุ และฝนตก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง