“ฮอลแลนด์” มั่นใจชนะญี่ปุ่นเก็บ 3แต้มเข้ารอบต่อไป

กีฬา
19 มิ.ย. 53
08:57
56
Logo Thai PBS
“ฮอลแลนด์” มั่นใจชนะญี่ปุ่นเก็บ 3แต้มเข้ารอบต่อไป

ทีมฮอลแลนด์ มั่นใจว่าจะสามารถเก็บ 3 คะแนนในเกมที่จะพบกับญี่ปุ่นคืนนี้ ส่วนตำแหน่งผู้เล่นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเกมที่ชนะ เดนมาร์ก ในนัดแรก

คู่แรกลงแข่งขันเวลาประมาณ 18.30น. ฮอลแลนด์จะลงเตะกับ ญี่ปุ่นในนัดที่ 2ของกลุ่มอีที่สนามโมเซส มาบิดา เมืองเดอร์บันฮอลแลนด์เกมแรก ชนะ เดนมาร์ก มาได้ 2-0 และถ้าชนะทีม ญี่ปุ่นได้อีก ก็จะเข้ารอบไปทันที

เกมนี้เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ โค้ชทีมชาติ ฮอลแลนด์ ยังไม่น่าจะส่ง อาร์เยน ร็อบเบน ลงสนาม แม้ว่าอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า จะดีขึ้นมากแล้วก็ตาม สำหรับแผนการเล่น จะยังคงใช้ระบบ 4-2-3-1 โดย ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กองกลางจาก รีล มาดริด จะลงทำหน้าที่ในแดนกลางต่อไป ขณะที่ในแนวรุก จะให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยืนหน้าเป้าต่อไป แม้ เอลเยโร่ เอเลีย ดาวรุ่งจากฮัมบูร์ก จะทำผลงานได้ดีหลังลงสำรองมาเกมแรก

ส่วนญี่ปุ่น นัดแรกชนะ แคเมอรูน 1-0 ถ้าเก็บ 3 คะแนนได้ก็จะเข้ารอบเช่นกัน ทาเคชิ โอกาดะ โค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ยังคงใช้ระบบ 4-5-1 แต่ก็มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น เมื่อ กัปตันทีม มาโกโตะ ฮาเซเบะ ได้รับบาดเจ็บ ในการซ้อม ต้องรอลุ้นความฟิตในนาทีสุดท้าย ส่วน ยาซูยูกิ คอนโนะ กองหลังจากเอฟซี โตเกียว เล่นเกมแรกไม่ได้เนื่องจากเจ็บเข่า และใช้ ยูอิจิ โคมาโนะ กองหลังจาก จูบิโล่ อิวาตะ ลงเล่นแทน ซึ่ง โคมาโนะ ก็น่าจะได้เล่นต่อหลังทำผลงานได้ดีอยู่แล้ว

และตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลง เกมนี้ โอกาดะ ก็จะใช้ เอจิ คาวาชิมะ จากคาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ลงทำหน้าที่ต่อไป แม้ว่า เซอิโกะ นาราซากิ และ โยชิคัตสึ คาวางูจิ จะมีประสบการณ์ระดับชาติมากกว่าก็ตาม

3ทุ่ม กาน่า พบกับ ออสเตรเลีย
ส่วนคู่เวลาประมาณ 3 ทุ่ม กาน่า พบกับ ออสเตรเลีย ที่ รอยัล บาโฟเกง สเตเดี้ยม ในเมือง รัสเทนเบิร์ก เกมนี้ถ้า กาน่า ได้ 3 คะแนนจากลอยลำเข้ารอบต่อไป มิโลวาน ราเยวัช โค้ชของ กาน่า ได้ข่าวดีเมื่อ ซัลลี่ย์ มุนตารี่ กองกลางจาก อินเตอร์ มิลาน ฟิตสมบูรณ์จากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาแล้ว และน่าจะลงตัวจริงแทน ควัดโว่ อซาโมอาห์ ในแดนกลาง ส่วน 2 กำลังหลักอย่าง สตีเฟ่น อัปเปียห์ กับ ควินซี่ โอวูซู-อเบยี่ ต้องลุ้นตำแหน่งตัวจริงในเกมนี้ หลังจากลงเล่นเป็นตัวสำรองในนัดแรกทั้งคู่

ทางด้าน ออสเตรเลีย ของโค้ช พิม เวอร์บีค ที่เพิ่งออกมายอมรับว่าวางแผนพลาดในเกมแรก ด้วยการไม่ใส่ชื่อกองหน้าอาชีพ ลงสนามเลย แต่ดัน ทิม เคฮิลล์ กับ ริชาร์ด การ์เซีย ขึ้นไปเล่นเกมรุกแทน มาเกมนี้ เวอร์บีค จะเปลี่ยนมาเล่น ระบบ 4-5-1 แต่อาจจะต้องปวดหัวกับการจัดทีมเมื่อ ทิม เคฮิลล์ ติดโทษแบน 1 นัด จากการโดนใบแดงไล่ออกในนัดที่แล้ว ส่วน คาร์ล วาเลรี่ กับ ริชาร์ด การ์เซีย ก็ฟอร์มไม่น่าประทับใจ โดยคาดว่าแนวรุกจะเป็น แฮร์รี่ คีเวลล์ จอช เคนเนดี้ กองหน้าจาก นาโกย่า แกรมปัส เอจ และ มาร์ค เบรสชาโน่

แคเมอรูน พบกับ เดนมาร์กเป็นคู่ดึก
คู่สุดท้าย เวลาประมาณ 01.30น. ในกลุ่ม อี ที่สนาม ลอฟตัส แฟร์สเฟลด์ เมือง พริทอเรีย หมอผี แคเมอรูน พบกับ เดนมาร์ก คู่นี้แพ้มาในนัดแรก ทั้งคู่ดังนั้นจึงต้องการคะแนนเพื่อลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ปอล เลอ กูแอ็น โค้ชของ แคเมอรูน ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีม แต่มีการจัดทัพในเกมแรกที่ค่อนข้างพลิกโผ ซึ่งก็ทำผลงานไม่ดีนักด้วย และเป็นที่คาดว่า จะมีการปรับทัพอีกครั้งในการเตะกับทีมเดนมาร์ก ซึ่งคาดว่าจะใช้ระบบ 4-3-3

จากการที่เกมแรกแพ้มา เลอ กูแอ็น จึงอาจจะมีการปรับทัพ โดยส่ง อเล็กซานเดอร์ ซง ลงยืนแดนกลางแทนที่ โจเอล มาตีป และขยับ อาชิลล์ เอมาน่า ขึ้นไปยืนกองหน้า รวมถึง คาร์ลอส กาเมนี จะได้ลงเป็นผู้รักษาประตูตัวจริง ส่วน เดนมาร์ก ทำผลงานน่าผิดหวังในเกมแรก แพ้ ฮอลแลนด์ 0-2 อย่างไรก็ตาม มอร์เทน โอลเซ่น โค้ชทีมเดนมาร์ก จะได้ตัว นิคลาส เบนท์เนอร์ หายจากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ

ส่วน ยอน ดาห์ล โทมัสสัน กองหน้ากัปตันทีม จะเป็นตัวสำรองต่อไป เนื่องจากความฟิตยังไม่เต็ม 100 รวมถึง โซเรน ลาร์เซ่น ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ เช่นกัน ส่วนแนวรับ ซิมอน เคียร์ จะพร้อมลงสนามเป็นตัวจริงคู่กับ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ จากลิเวอร์พูล โดยมี เพอร์ คอลดรุป เป็นตัวสอดแทรก



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง