“จตุพร”เผยพท.จะพิจารณาคุณสมบัติ“ณัฐวุฒิ”ลงสมัครส.ส.กทม.พรุ่งนี้

การเมือง
20 มิ.ย. 53
08:33
60
Logo Thai PBS
“จตุพร”เผยพท.จะพิจารณาคุณสมบัติ“ณัฐวุฒิ”ลงสมัครส.ส.กทม.พรุ่งนี้

“จตุพร” ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย เผยพรรคจะพิจารณาคุณสมบัติ “ณัฐวุฒิ” แกนนำ นปช. ว่าจะส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 6 กทม.หรือไม่ ส่วนผู้เสนอตัวลงสมัครในนามพรรคพร้อมหลีกทางให้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยจะพิจารณาคุณสมบัติของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ว่าจะส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 6 กทม. ในนามพรรคหรือไม่ในวันพรุ่งนี้ (21มิ.ย.) ส่วนเหตุผลที่เสนอนายณัฐวุฒินั้นถือเป็นโอกาสพิสูจน์ให้ชาว กทม.ได้รู้ความจริงที่เกิดขึ้นในช่วงการชุมนุม แม้จะไม่มีผลต่อเสียงในสภาฯก็ตาม ทั้งนี้นายณัฐวุฒิได้ยืนยันผ่านทางภรรยาว่าพร้อมเป็นผู้สมัคร ในนามพรรคเพื่อไทย หากคุณสมบัติผ่านต้องขออนุญาติศาลมาลงสมัคร ส.ส. และเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นดุลยพินิจของศาล

ขณะเดียวกันนายจตุพรกล่าวว่าได้หารือกับผู้ที่เสนอตัวลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรค เช่นนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ และนายภักดีหาญ หิมะทองคำ ทั้ง 2 พร้อมหลีกทางให้นายณัฐวุฒิ นอกจากนี้นายจตุพรยังท้านายเทพไทให้ลาออกจาก ส.ส. นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ มาลงสมัคร ส.ส. กทม.เขต 6 ซึ่งหากนายเทพไทลาออก ตนก็พร้อมลาออกมาลงสมัครตามที่นายเทพไทท้าเช่นกัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง