รมว.ยุติธรรมยืนยันอายัดธุรกรรม 83 รายตามคำสั่งศอฉ.

การเมือง
28 มิ.ย. 53
11:19
68
Logo Thai PBS
รมว.ยุติธรรมยืนยันอายัดธุรกรรม 83 รายตามคำสั่งศอฉ.

รมว.ยุติธรรมระบุการระงับการทำธุรกรรมของ 83 รายชื่อเป็นการระงับตามคำสั่งของ ศอฉ. ไม่ใช่การยึดอายัดทรัพย์ตามกฎหมายฟอกเงิน ขณะที่บุคคลในครอบครัว และผู้เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรจะเข้าชี้แจงต่อดีเอสไอในวันที่ 29 - 30 มิถุนายนนี้

หลังจากตัวแทน 8 บริษัท เข้าชี้แจงการทำธุรกรรมการเงินต้องสงสัย ต่อพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ วันนี้ ซึ่งประกอบด้วย บมจ.เอสซีแอสเสท คอเปอร์เรชั่น บริษัท เวิร์ธ ซัพพลายส์ จำกัด บริษัท บีบี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท บี.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท ประไหมสุหรี พร๊อบเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท พี.ที. คอเปอร์เรชั่น จำกัด บริษัท เอส.ซี เค แอสเทรค จำกัด และบริษัท เอส.ซี. ออฟฟิศ ปาร์ค จำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สอบทั้งการเสียภาษี การเบิกจ่ายเงิน

อย่างไรก็ตาม
พนักงานสอบสวนนัดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และคนในตระกูลชินวัตรเข้าให้ข้อมูลในวันที่ 29 - 30 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ส่วนวันที่ 1 -1 2 กรกฎาคม จะเป็นบุคคลที่คาดว่าเป็นผู้สนับสนุน ไปจนถึงการ์ด นปช.

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า หากทั้ง 83 รายสามารถชี้แจงได้โดยปราศจากข้อสงสัย พนักงานสอบสวนจะเสนอรายชื่อต่อศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. เพื่อพิจารณาการเพิกถอนการระงับการทำธุรกรรม แต่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.จะยังติดตามตรวจสอบความเกี่ยวพันในความผิดอื่นๆ ต่อไป และธุรกรรมของ 83 บริษัทดังกล่าวเป็นเพียงการระงับตามคำสั่งของ ศอฉ.ไม่ใช่การยึดหรืออายัดตามกฎหมายฟอกเงิน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง