ชาวบ้านบุกโรงพักขอความเป็นธรรมให้เพื่อนบ้านถูกจับบุกรุก

ภูมิภาค
20 ก.ย. 53
03:24
49
Logo Thai PBS
ชาวบ้านบุกโรงพักขอความเป็นธรรมให้เพื่อนบ้านถูกจับบุกรุก

ชาวบ้านกว่า 100 คน มาชุมนุมเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเพื่อนบ้านที่ตำรวจนำตัวมาสอบสวน หลังถูกกลุ่มนายทุนแจ้งความในข้อบุกรุกพื้นที่
ชาวบ้านตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ กว่า 100 คน มาชุมนุมบริเวณหน้า สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อเป็นพยานและเรียกร้องความเป็นธรรม หลังตำรวจนำตัวนายปราโมทย์ พลอยขาว เพื่อนบ้านในตำบลแหลมฟ้าผ่า มาสอบสวน เพราะมีผู้มาแจ้งความว่า นายปราโมทย์บุกรุกพื้นที่

นายปราโมทย์ เล่าว่า มีอาชีพทำประมงมานานกว่า 30 ปี โดยจะทำประมงบริเวณชายฝั่งทะเล ข้างวัดขุนสมุทรจีน ตำบลพระสมุทรเจดีย์ และพื้นที่ที่ทางราชการอนุญาตให้ทำประมงได้ แต่กลับถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบสวนปากคำ เพราะมีผู้มาแจ้งความว่าไปบุกรุกพื้นที่

ส่วนเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวก็มาชุมนุมเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม โดยระบุว่า การทำประมงเป็นไปตามที่ทางราชการกำหนด เนื่องจากได้มีการประชุมทำความเข้าใจกันแล้วก่อนหน้านี้

ขณะที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า การเชิญตัวนายปราโมทย์มาสอบสวนปากคำ เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากมีผู้มาแจ้งความว่า นายปราโมทย์บุกรุกพื้นที่ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินคดี ซึ่งหลังจากนี้ จะเรียกผู้แจ้งความมาสอบสวนเพื่อหาข้อมูล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง