“ฮิคส์-ยิลเล็ตต์” ปัดข้อเสนอซื้อลิเวอร์พูลจากอเมริกา-เอเชีย

กีฬา
6 ต.ค. 53
08:54
40
Logo Thai PBS
“ฮิคส์-ยิลเล็ตต์” ปัดข้อเสนอซื้อลิเวอร์พูลจากอเมริกา-เอเชีย


ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ได้ปฏิเสธข้อเสนอของ 2 กลุ่มทุน จากอเมริกา และ เอเชีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้โอกาสที่ทีม ลิเวอร์พูล จะได้เจ้าของใหม่เป็นเรื่องยากขึ้น

สำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า มี 2 กลุ่มทุ่นเครดิตดีจากอเมริกา ก็คือ นาย จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนดรี้ เจ้าของทีม บอสตัน เร้ดซ็อก ในศึกเมเจอร์ ลีก เบสบอล ของสหรัฐ ส่วนอีกรายเป็น กลุ่มทุนจากเอเชีย ที่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูล ซึ่งเบื้องต้น 3 บอร์ด บริหารของ ลิเวอร์พูล ได้แก่ นาย มาร์ติน บรอฟตัน, คริสเตียน เพอร์โลว์ และ เอียน อาเร่ ได้ตกลงรับข้อเสนอจากทั้ง 2 รายไว้พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมออกแถลงการผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรด้วย

ข้อเสนอที่ลิเวอร์พูล ได้รับจากทั้ง 2 กลุ่มทุ่นคือ จะชดใช้หนี้สินทั้งหมดที่มีอยู่ แล้วจะคืนเงินทุนให้กับ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ ซึ่งข้อเสนอนี้ทำให้ ฮิกส์ และ ยิลเล็ตต์ ไม่ได้กำไรจากการขายสโมสรในครั้งนี้

แต่ล่าสุด ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 เจ้าของคนปัจจุบัน ชาวอเมริกัน ได้ออกมาปฏิเสธข้อเสนอของทั้ง 2 กลุ่มทุน แถมยังประกาศปลด นาย คริสเตียน เพอร์โลว์ และ เอียน อาเร่ ออกจากการเป็นบอร์ดบริหารด้วย โดยได้แต่งตั้ง นาย มิก ฮิคส์ และ นาย ลอรี่ เคย์ แม็กคัทช่อน ให้มาทำให้ที่แทน เนื่องจาก ทอม ฮิคส์ และ จอร์ส ยิลเล็ตต์ ไม่พอใจที่ทั้ง 2 คนรับข้อเสนอโดยไม่ปรึกษาเขาก่อน

สำหรับ ลิเวอร์พูล ต้องรีบหาเจ้าของใหม่ให้ได้ภายในวันที่ 15 ตุลาคม นี้ เพื่อหาเงินมาจ่ายหนี้กว่า 237 ล้านปอนด์ ถ้าไม่เช่นนั้น ธนาคาร รอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ และ ธนาคาร วาโคเวีย จะเข้ามายึดกิจการของ ลิเวอร์พูล เพื่อขายทอดตลาด แต่เป้าหมายของ จอร์จ ยิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์ คือต้องการขายสโมสร ให้กับกลุ่มทุนรายใดที่พร้อมจะจ่ายให้มากกว่า 600 ล้านปอนด์



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง