“กองทัพบก” ครองแชมป์เรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน

กีฬา
18 ต.ค. 53
08:36
364
Logo Thai PBS
“กองทัพบก” ครองแชมป์เรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน


แม้ช่วงต้นฤดูกาลจะทำผลงานได้ไม่ดี แต่ล่าสุดทีมเรืออัครนาวาจากกองทัพบก กลับมาคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ณ สนามเทศบาลตำบลโพสังโฆ จ.สิงห์บุรีได้สำเร็จ

การแข่งขันเรือยาวประเพณี สนามเทศบาลตำบลโพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ประจำปี 2553 มีการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท โดยไฮไลท์อยู่ที่เรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ที่มีเรือดังเข้าร่วมแข่งขันมากมาย ซึ่งผลปรากฎว่า ทีมเรืออัครนาวา จากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน จ.สมุทรสาคร คว้าแชมป์ได้สำเร็จหลังเอาชนะทีมเรือพรพระยาตาก จาก จ.ชัยนาทได้ขาดลอยทั้ง 2 เที่ยว ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

ขณะที่ประเภท 12 ฝีพาย 30 ฝีพาย และ 40 ฝีพาย ต้องลุ้นกัน 3 เที่ยวทั้ง 3 ประเภท กว่าจะได้แชมป์ ซึ่งผลปรากฎว่าแชมป์ประเภท 40 ฝีพายได้แก่ทีมเรือ สยามปทุมจาก จ.ปทุมธานี แชมป์ประเภท 30 ฝีพายได้แก่เทพประทานพรจากนครปฐม และแชมป์ประเภท 12 ฝีพายได้แก่ทีมเรือเพชรนพรัตน์ ของเจ้าภาพสิงห์บุรี โดยฝ่ายจัดการแข่งขันก็ยืนยันว่าพอใจกับภาพรวมทั้งหมด เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แม้สภาพดินฟ้าอากาศจะไม่ค่อยเป็นใจ

ส่วนสนามต่อไป ทีวีไทยจะถ่ายทอดสดการแข่งขันเรือยาวประเพณีนัดปิดสนามน่าน อำเภอเมืองน่าน ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งถือเป็นสนามที่ 8 ของศึกเรือยาวชิงจ้าวสายน้ำในปีนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง