มท.ประเมินความเสียน้ำท่วมหาดใหญ่เบื้องต้นกว่า 100 ล้าน

สังคม
2 พ.ย. 53
10:26
56
Logo Thai PBS
มท.ประเมินความเสียน้ำท่วมหาดใหญ่เบื้องต้นกว่า 100 ล้าน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย บินสำรวจย่านธุรกิจและศูนย์การค้าต่างๆภายในตัวเมืองอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบว่า น้ำยังคงท่วมสูง และประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า100 ล้านบาทเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันนำต้นไม้ใหญ่ที่ล้มทับทางสายหลักที่เข้าตัวเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตรเพื่อเปิดเส้นทางให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สามารถสัญจรเดินทางไปมาได้ หลังจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นทำให้เกิดลมแรง พัดต้นไม้ล้มทับเส้นทางคมนาคมเสียหายหลายเส้น

ขณะที่ปริมาณน้ำในตัวเมืองหาดใหญ่หลายพื้นที่ยังคงทรงตัวในระดับสูง 1-3 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ขนย้ายหนีน้ำไม่ทันและเสียหายก็ต้องจอดทิ้งไว้ ขณะที่บางคนต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการเดินฝ่ากระแสน้ำมาซื้ออาหารและข้าวของที่จำเป็นที่นำมาจำหน่ายตามริมถนน เพื่อเก็บไว้เตรียมสำรองไว้ใช้ยังชีพ เพราะหลายคนเชื่อว่าสถานะการณ์น้ำจะยังไม่คลี่คลายในหนึ่งหรือสองวันนี้

ด้านนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ขึ้นบินสำรวจความเสียหายในเขตเมืองขั่นในของอำเภอหาดใหญ่ โดยเฉพาะบริเวณถนนเสน่หาอนุสรณ์ซึ่งเป็นย่านการค้าที่มีความเสียหายหนัก ก่อนจะมีการประเมินความเสียหายในครั้งนี้ แต่คาดว่าคงไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เนื่องจากสภาพอากาศที่ปิดเพราะพายุดีเปรสชั่นร่วมถึงการเดินทางไปท่าอากาศยานนั่นค่อนข้างจะลำบากทำให้สายการบินหลายสาย ที่จะบินจากอำเภอหาดใหญ่ไปกรุงเทพฯ ต้องเลื่อนไฟลท์บิน ส่วนผู้ที่ต้องการจะเดินทางไปกรุงเทพฯต้องโทรไปติดต่อสอบถามทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ก่อนอีกครั้ง และควรมีการเตรียมตัวก่อนการเดินทางอย่างน้อย 3 ช.ม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง