ชายต้องสงสัยระเบิดเซ็นทรัลฯ เกาะสมุย เข้าพบตำรวจยืนยันความบริสุทธิ์

อาชญากรรม
14 เม.ย. 58
09:21
108
Logo Thai PBS
ชายต้องสงสัยระเบิดเซ็นทรัลฯ เกาะสมุย เข้าพบตำรวจยืนยันความบริสุทธิ์

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุชายต้องสงสัยคดีระเบิดห้างเซ็นทรัลเกาะสมุย เข้าพบตำรวจเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์แล้ว หลังจากสอบปากคำได้ปล่อยตัว เพราะเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 ได้เรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายเหตุคาร์บอมบ์ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย โดยใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง ก่อนจะเปิดเผยว่าชายต้องสงสยที่ได้จากภาพวงจรปิด ซึ่งสวมเสื้อสีน้ำเงินเดินอยู่ในพื้นที่ของห้างเซ็นทรัลในคืนเกิดเหตุชื่อนายธีระ พันธ์เจริญ เป็นชาว อ.เกาะสมุย ได้เดินทางเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเมื่อคืนนี้ โดยระบุว่าได้เดินไปยังจุดเกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่จึงได้มีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับของที่พบในที่เกิดเหตุก่อนให้กลับไปโดยเชื่อว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

ขณะที่ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าขณะนี้เน้นการป้องกันและเฝ้าระวังความปลอดภัยในพื้นที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วย EOD คุมเข้มจุดล่อแหลมทุกจุด พร้อมใช้สุนัขตำรวจดมกลิ่นบริเวณท่าเทียบเรือทุกจุดก่อนลงเรือข้ามฟากไปเกาะสมุย และตามหมู่เกาะต่างๆ รวมทั้งในเขตตัวเมืองสุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตลอดเวลา ส่วนแนวทางสืบสวนสอบสวนเป็นหน้าที่ของชุดเฉพาะกิจที่แต่งตั้งโดยตรงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติและทหาร

รายงานข่าวแจ้งว่าการสืบสวนสอบสวนได้เข้มงวดเข้ามาทุกขณะ โดยมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 80 รออนุมัติออกหมายจับกุมในเร็วๆนี้

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและควบคุมตัวนายธีระไว้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง